Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Triển lãm “Vẽ ký ức – Đi tìm niềm vui sống” tại Hà Nội

30/09/2017 | 07:58

Ngày 29/9, tại Trung tâm thông tin Văn hóa Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Vẽ ký ức – Đi tìm niềm vui sống”.

Đây là triển lãm đặc biệt dành cho người trung niên trên 45 tuổi không chuyên tại Hà Nội. Mục đích triển lãm nhằm chia sẻ chuyến hành trình hơn một năm tìm thấy niềm vui sống của 13 người U50 – 60, đại diện cho những người về hưu cô đơn trong đô thị hiện đại.

Ông Lê Đăng Ninh – đại diện Xưởng vẽ ký ức chia sẻ, niềm vui hay cảm hứng sống để luôn cảm thấy vui khỏe, sống có ích là một điều cực kỳ quan trọng đối với những người trung niên. Chúng tôi mong muốn lan tỏa những câu chuyện hay, chia sẻ những niềm vui của các họa sĩ không chuyên đến với đông những người cùng cảnh ngộ.

Lấy chủ đề xuyên suốt là “Niềm vui của cô chú là gì”, không tập trung vào kĩ thuật chuyên môn, triển lãm chia sẻ câu chuyện lần đầu bén duyên với hội họa, cách họ bầu bạn với nghệ thuật, tìm thấy niềm vui sống thực sự của mình. Câu chuyện riêng của từng người đã góp phần tạo nên một chân dung chung của thế hệ trung niên đang sống trong các đô thị lớn hiện nay.

Khách đến tham quan Triển lãm

Là một trong số tác giả tham gia Triển lãm, cô Nguyễn Thị Hòa cũng đã chia sẻ về tác phẩm Biển Nhật lệ trước cơn mưa: “Cô đi Quảng Bình vào đúng dịp cơn bão số 2, khi chứng kiến cả cơn bão đấy thấy được sức sống mãnh liệt và ý chí của người dân vùng biển rất quật cường mang, điều đó đã mang lại rất nhiều cảm xúc trong cô”.

Lần đầu tiên khi đến với Triển lãm dành cho người trung niên, bác Thu (45 tuổi, Tuyên Quang) cũng bày tỏ cảm xúc, rất khâm phục các tác giả mặc dù đã nhiều tuổi rồi nhưng tâm hồn vẫn rất trẻ và đã vẽ được những bức tranh giàu ý nghĩa, nhân văn. Các bức vẽ rất tài năng thể hiện được tính nghệ thuật đem lại cảm xúc cho người xem.

Ngoài Triển lãm tranh, “Vẽ ký ức – Đi tìm niềm vui sống” sẽ tổ chức bán tranh từ thiện, 30% tổng số tiền bán được trích cho “Quỹ cơm có thịt”.

Theo đó, Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 29/9 – 5/10/2017 tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×