Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm ảnh “Tháng Ba Tây Nguyên”

27/04/2012 | 08:02

(VP) - Chiều 25/4, tại Hà Nội, Triển lãm ảnh với chủ đề “Tháng Ba Tây Nguyên” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh - 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Triển lãm ảnh “Tháng Ba Tây Nguyên” giới thiệu 42 tác phẩm về cuộc sống con người và thiên nhiên Tây Nguyên với những vẻ kỳ bí, hoang sơ nhưng quyến rũ đến lạ lùng. Đây là triển lãm đầu tay của nhiếp ảnh gia - luật sư Nguyễn Ngọc Thạch.

Có thể nói rằng, 42 tác phẩm là những góc nhìn mới lạ của một luật sư về con người và thiên nhiên Tây Nguyên - nơi Nguyễn Ngọc Thạch đến và lưu lại lâu nhất. Sự hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên và vẻ đẹp chân chất, mộc mạc của đồng bào Tây Nguyên đã tạo nên sự rung động trong tâm hồn người luật sư đam mê nhiếp ảnh.

Cho rằng nghệ thuật nhiếp ảnh và nghề luật sư có một điểm chung, đó là làm việc trí óc trước rồi mới đến chân tay, Nguyễn Ngọc Thạch cũng chia sẻ, để có một Triển lãm như hôm nay, đó phải kể đến những “người mẫu” bình dị mà anh gặp trong những tháng ngày ở Tây Nguyên.

Chính vẻ hồn nhiên, ngây thơ trong ánh mắt em bé Tây Nguyên, vẻ khắc khổ của những người phụ nữ Tây Nguyên cũng như sự thân thiện của đồng bào đã tạo nên một Nguyễn Ngọc Thạch của Tây Nguyên và một Tây Nguyên của Nguyễn Ngọc Thạch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×