Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII

28/09/2012 | 00:55

(VP)- Tối 27/9, tại sân khấu nổi Hồ công viên Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII đã chính thức khai mạc.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Lưu Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; đại biểu các tỉnh: Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Bắc Giang.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: Khu vực Đông Bắc - miền phên dậu - vùng đất thiêng luôn bảo vệ, chở che cho Tổ quốc Việt Nam. Đây là nơi căn cứ địa vững chắc của nhiều thời kỳ cách mạng với những chiến công hào hùng. Mỗi tên đất, tên bản làng đã đi vào lịch sử và mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Đông Bắc còn là nơi hội tụ và kết tinh nhiều giá trị văn hóa lịch sử bất diệt từ quá khứ đến hiện đại.


Thứ trưởng Vương Duy Biên và các đại biểu tại lễ khai mạc

Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc nhằm giới thiệu tiềm năng văn hóa, thể thao và du lịch, phát huy giá trị di sản văn hóa các vùng, miền trong khu vực Đông Bắc, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, khối đại đoàn kết các dân tộc.

Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII là dịp hội tụ những nét văn hóa, thể thao gắn với phát triển du lịch, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc vùng Đông Bắc; tăng cường hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, liên doanh, liên kết, mở rộng giao lưu, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của các tỉnh vùng Đông Bắc với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế, đồng thời cũng là hoạt động nhằm giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng Đông Bắc, thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân; tạo điều kiện cho các tỉnh vùng Đông Bắc học tập, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ngày hội gắn liền với tuần văn hóa du lịch Tuyên Quang nhằm đánh thức những nét đẹp văn hóa, đặc biệt là văn hóa dân gian đang bị mai một và cũng là dịp để nhân dân Tuyên Quang quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, đất và người Tuyên Quang.


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VIII tại tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/9, với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu như: Liên hoan nghệ thuật dân gian quần chúng các dân tộc; Hội thảo phát triển du lịch; triển lãm ảnh “Sắc màu văn hoá các dân tộc vùng Đông Bắc”; Hội chợ Thương mại - Du lịch “Hương sắc đượm màu vùng Đông Bắc”; Hội nghị liên kết xúc tiến phát triển du lịch Tuyên Quang với các tỉnh vùng Đông Bắc và với các công ty lữ hành; Trình diễn trang phục dân tộc, đêm hội Trung thu; thăm quan khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào; Chung kết cuộc thi “Người đẹp Tuyên Quang” và các hoạt động thể thao dân tộc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×