Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2012

27/06/2012 | 16:05

(VP) - Với thông điệp “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc”, tối 26/8, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2012 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Cùng tham dự đêm khai mạc có đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL).

Đêm khai mạc còn thu hút sự tham gia đông đảo đại diện các bộ, sở, ngành chức năng và đông đảo người dân Thủ đô.


Ngày hội thu hút đông đảo người dân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thủy, Giám đốc trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam khẳng định, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2012 được tổ chức thực sự có ý nghĩa khi Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc thực sự là tổ ấm của mọi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

Thông qua các hoạt động của ngày hội, mục đích tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; thúc đẩy việc thực hiện công tác gia đình, động viên, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vai trò của gia đình trong việc duy trì sự ổn định, phát triển gia đình bền vững.

Ngay sau phần lễ khai mạc, khán giả đã được tham quan Triển lãm với chủ đề “Tổ ấm gia đình”. Đây là tổ hợp trưng bày theo các chủ điểm: Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với công tác gia đình; giới thiệu về đề án: Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực gia đình; xây dựng gia đình văn hóa đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống cho các thành viên gia đình; nêu gương tốt, việc tốt; chống nạn bạo hành gia đình, cảnh báo các nguy cơ và hậu quả về mất cân bằng giới tính… với khu trung tâm là biểu tượng ngôi nhà hạnh húc, nơi các thành viên nhỏ tuổi của gia đình viết lên những ước mơ và nguyện vọng của chính mình.


Một góc nhỏ triển lãm của ngày hội

Bên cạnh đó, khán giả còn được tham quan khu trưng bày, giới thiệu hơn 60 sản phẩm phục vụ gia đình mang thương hiệu Việt được yêu thích và bình chọn thông qua hệ thống camnanggiadinh.com.vn.

Đặc biệt, điểm nhấn trong đêm khai mạc là khu vui chơi kết nối yêu thương gia đình Việt Nam. Đây là nơi hướng dẫn về kỹ năng sống, kể chuyện cổ tích cho trẻ em, hướng dẫn các em làm quen với các trò chơi truyền thống; rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, nặn tò he,… Tạo dựng khu vườn cổ tích với các nhân vật hoạt hình yêu thích là khu vui chơi cho các em với các trò chơi: đưa nước về nguồn, quang gánh qua cầu, đi cầu khỉ, chơi tranh cát, tô tượng

Ngày hội sẽ bế mạc vào hồi 19h30 ngày 28/6/2012

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×