Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2014

11/06/2014 | 16:10

Tối 10/6, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2014. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc là một trong những hoạt động điểm nhấn của Năm du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt, nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của nhạc cụ dân tộc Việt Nam, tôn vinh các nghệ sĩ, nhạc công của dòng nhạc dân tộc, góp phần quá hình ảnh và thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.


Tiết mục dự thi đầu tiên của đoàn Nhà hát chèo Việt Nam (Ảnh VTV)

Trong thời gian 6 ngày (từ ngày 10-15/6), các đoàn nghệ thuật sẽ giới thiệu đến công chúng 154 tiết mục thuộc các loại hình, nhạc cụ đặc trưng của dân tộc như: chèo, tuồng, cải lương, nhã nhạc cung đình Huế… Đặc biệt là nhạc cụ của các dân tộc bản địa Tây Nguyên như Churu, Mạ, K’Ho, Ê Đê với đàn đá, đàn T’Rưng, cồng chiêng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Liên hoan là một hoạt động nghệ thuật quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2014, nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn nhạc cụ dân tộc và cũng là dịp để quảng bá hình ảnh thành phố Đà Lạt đến với các du khách trong và ngoài nước.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra tiết mục “Năm cung chèo” của Nhà hát Chèo Việt Nam và màn trình diễn đậm chất Tây Nguyên của Đoàn ca múa nhạc tỉnh Lâm Đồng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×