Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Ca trù toàn quốc 20111

14/10/2011 | 10:59

(VP)- Tối 13/10, Lễ khai mạc Liên hoan Ca trù toàn quốc 2011 đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân ca trù đến từ 23 câu lạc bộ, giáo phường ca trù trong cả nước. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cho biết: “Từ bao đời nay, trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử có lúc tưởng chừng như không thể tồn tại được nhưng với những đặc trưng của loại hình nghệ thuật độc đáo, sự phối hợp tuyệt vời giữa ca từ, giọng hát hoà cùng với các nhạc khí đàn đáy, phách, trống trầu,…ca trù đã khẳng định được vị trí quan trọng trong đời sống văn hoá âm nhạc không chỉ ở Việt Nam mà của toàn nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp. Danh hiệu trên là rất đáng quý và luôn đồng hành với trách nhiệm lớn lao của chủ thể văn hoá và của cả xã hội”.

Liên hoan ca trù là dịp để các cơ quan chức năng tiến hành kiểm kê di sản văn hoá ca trù 2009-2010 tại 15 tỉnh thành có di sản ca trù trong cả nước, nhằm đáp ứng yêu cầu của UNESCO và thực hiện đúng những cam kết đã ghi trong hồ sơ đề cử với UNESCO ca trù là di sản văn hoá phi vật thể năm 2009.

Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng với phần biểu diễn chào mừng của các nghệ nhân danh tiếng: Nguyễn Thị Chúc, Phó Thị Kim Đức, Nguyễn Phú Đẹ, Nguyễn Thị Khướu...

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×