Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2018

04/10/2018 | 17:10

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2018 vừa chính thức khai mạc vào sáng 04/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2018 do UBND tỉnh Yên Bái, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc
lần thứ XVIII năm 2018. (Nguồn: vanhocnghethuatyenbai.gov.vn)

Với chủ đề “Thiên nhiên - con người khu vực miền núi phía Bắc”, Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 2.256 tác phẩm của 349 tác giả đến từ 15 tỉnh trong khu vực tham dự. Các tác phẩm đã phản ánh những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu hội nhập quốc tế; những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; những di sản, nét đẹp đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa…

Từ các tác phẩm gửi về dự thi, qua các vòng chấm chọn với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 211 tác phẩm có nội dung, chất lượng tốt để xét giải và trưng bày triển lãm.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 20 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất: 02 Huy chương Vàng được trao cho các tác phẩm "Hoàng hôn trên đỉnh Sáng Nhù" của tác giả Vũ Chiến (Yên Bái) và "Màu của đất" của tác giả Nguyễn Thanh Miền (Yên Bái); 04 Huy chương Bạc; 06 Huy chương Đồng, 08 giải Khuyến khích cho các tác giả. Ban tổ chức cũng trao 3 Giải đồng đội cho các đơn vị: Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn và Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Phú Thọ. 

Dịp này, Ban Tổ chức Liên hoan cũng đã trao Kỷ niệm chương của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, trao tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh xuất sắc thế giới (E.FIAP) và trao Bằng khen cho một số cá nhân và tập thể.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×