Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

07/11/2012 | 06:52

(VP) - Chiều 4/11, tại thành phố Uijeongbu, Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ hai do Hội Người Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức đã chính thức diễn ra.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm để những người con đất Việt tại Hàn Quốc hội tụ cùng chung vui, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, công tác và học tập tại Hàn Quốc đồng thời nối vòng tay lớn gắn kết cộng đồng với quê hương nguồn cội, góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Lễ hội diễn ra trong suốt một ngày, thông qua các chương trình và hoạt động phong phú như trình diễn áo dài, trang phục truyền thống, tái hiện lễ cưới truyền thống của Việt Nam, các trò chơi dân gian, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, thi hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ truyền thống... Lễ hội đã thu hút hơn 2.000 người tham gia.

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức cuộc thi tìm hiểu văn hóa và đất nước Việt Nam dành cho các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn, cũng như quảng bá ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt do chính các khối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×