Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận 2014

18/07/2014 | 10:04

Tối 17/7, Lễ hội Nho-Vang quốc tế Ninh Thuận 2014 đã chính thức khai mạc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; khách du lịch trong và ngoài nước cùng đông đảo nhân dân tỉnh Ninh Thuận tới dự.

Lễ hội Nho-Vang quốc tế 2014 diễn ra từ ngày 17-19/72014, do UBND tỉnh Ninh Thuận, công ty cổ phần King Star phối hợp tổ chức. Đây là dịp tôn vinh giá trị cây nho, loại cây trồng đặc sản của Ninh Thuận, đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa nông dân trồng nho và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các sản phẩm được chế biến từ nho.


Một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc

Lễ hội quy tụ khoảng 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các công ty sản xuất rượu nho trong nước, các công ty sản xuất rượu nho nước ngoài (Pháp, Chile, Argentina, Australia, Hungari, Rumani và Đức), các hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Lễ hội là thông điệp gửi đến bạn bè trong và ngoài nước về tiềm năng của quê hương Ninh Thuận, đó là những cây trồng, vật nuôi, cảnh đẹp do thiên nhiên mang lại nhằm giới thiệu đến bạn về các tiềm năng du lịch, nuôi trồng và lợi ích đầu tư của vùng miền đầy khó khăn về thời tiết nhưng đậm tình quê hương.

Đây cũng là dịp người trồng nho Ninh Thuận vận động các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đang kinh doanh nho và vang ủng hộ, hưởng ứng, tích cực tham gia cùng tổ chức Lễ hội, tạo tiền đề phát triển một thương hiệu Việt.

Ngay sau hồi trống khai mạc lễ hội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh và một số nước như Mỹ, Ý, Úc, Chi Lê,... tham gia biểu diễn.

Trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm ảnh nghệ thuật “Ninh Thuận – Một vùng đất quyến rũ”, Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế Ninh Thuận 2014, Hội thi cừu đẹp, đua thuyền thúng. Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra Hội thảo “Định hướng phát triển cây nho và vang Ninh Thuận”, Hội thảo "Phát triển du lịch duyên hải miền Trung gắn với đại ngàn Tây Nguyên".

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×