Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia năm 2014

19/05/2014 | 21:58

Sáng 19/5 tại hội trường khách sạn Century Riverside Huế (TP Huế), Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia - Hội đồng thi quốc gia số 2 đã tổ chức khai mạc Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2014 với hai nghề Nấu ăn và nghề Dịch vụ nhà hàng.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Đào Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL và các Đại biểu đến từ Tổng cục Dạy nghề, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở VHTTDL, các nhà tài trợ, Hội đồng giám khảo và đông đảo các thí sinh tham dự.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Diễn ra từ ngày 18/5 đến 22/5/2014 tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế. Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2014 thu hút 41 thí sinh đến từ 16 đoàn thuộc 15 tỉnh/thành phố và 01 đoàn của Bộ Công Thương. Trong đó, nghề Dịch vụ nhà hàng có 21 thí sinh và nghề Nấu ăn có 20 thí sinh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tham gia kỳ thi là những người thí sinh có kỹ năng nghề cao, đang làm việc trong các doanh nghiệp hoặc học tập tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề và các cơ sở dạy nghề trên phạm vi cả nước. Tuổi đời của các thí sinh đều dưới 22 tuổi và được tuyển chọn thông qua kết quả của các hội thi tay nghề địa phương.

Thông qua hội thi lần này sẽ lựa chọn ra những thí sinh có tay nghề giỏi tham gia Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 tại Việt Nam và Hội thi tay nghề Thế giới lần thứ 43 tại Brazil được tổ chức vào năm 2015.

Đoàn Mạnh Cương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×