Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14

17/08/2016 | 10:20

Ngày 15/8, Lễ khai mạc giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 14 đã diễn ra tại Hội An (Quảng Nam) với sự tham gia của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Tham gia chương trình, các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa thành phố Hội An và Nhật Bản đã gửi tới công chúng những lời ca, tiếng hát trong tiết mục “Vang mãi bài ca hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản” cùng các màn biểu diễn vũ nhạc cổ truyền và đương đại Nhật Bản do nhóm nhảy Yasokoi Đà Nẵng thể hiện.

Trong những ngày diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, du khách còn có cơ hội tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn như: trưng bày các sản phẩm thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata và Kimono, dạy viết Thư pháp Nhật Bản, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, tham gia các trò chơi dân gian trẻ em Việt Nam - Nhật Bản, múa Rồng Nhật Bản, chương trình giao lưu đường phố,...

Ngoài ra, song song với Chương trình Lễ hội “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” là “Hội hoa đăng – Báo hiếu, Hội An 2016” vào lúc 18 giờ ngày 16/8/2016 tại Vườn tượng An Hội.

“Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” là sự kiện được tổ chức thường niên tại Hội An nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác và giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để hình ảnh về mảnh đất và con người Hội An được đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo điều kiện bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa-du lịch đặc sắc tại nơi đây.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×