Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc giải Vô địch Cờ vua, Cờ tướng đấu thủ mạnh toàn quốc 2017

23/11/2017 | 15:53

Sáng nay 23/11, tại Bắc Giang, đã tổ chức Lễ Khai mạc giải Vô địch Cờ vua, Cờ tướng đấu thủ mạnh toàn quốc 2017.

Giải Vô địch Cờ vua, Cờ tướng đấu thủ mạnh toàn quốc 2017 được Tổng cục TDTT Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang tổ chức nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại diện các đoàn nhận cờ lưu niệm (Ảnh: TC TDTT)

Đây cũng là dịp để tổng kết đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện tại địa phương. Đồng thời, là cơ hội để đánh giá chuyên môn của các kỳ thủ, qua đó xem xét tuyển chọn lực lượng vào đội dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2018.

Với sự tham gia của gần 150 vận đông viên nam, nữ đến từ 17 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, các kỳ thủ sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung Cờ tiêu chuẩn và Cờ chớp nhoáng. Theo đó, Cờ vua sẽ thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ với 9 ván. Thời gian thi đấu nội dung Cờ tiêu chuẩn là 90 phút cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi; Ở nội dung Cờ chớp nhoáng thời gian cho mỗi bên là 3 phút cộng thêm 2 giây cho mỗi nước đi. Còn đối với Cờ tướng, thời gian thi đấu ở nội dung Cờ tiêu chuẩn là 60 phút mỗi bên cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi.

Đại diện các đoàn nhận cờ lưu niệm (Ảnh: TC TDTT)

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang, trưởng Ban tổ chức Trần Minh Hà bày tỏ mong muốn, giải đấu sẽ diễn ra thành công, đảm bảo được chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, ông Trần Minh Hà cũng đánh gía cao sự nỗ lực và quyết tâm trong công tác chuẩn bị cho giải đấu trên cương vị là thành phố đăng cai.

“Đây cũng là dịp để các VĐV gặp gỡ, cọ xát, tăng cường tình đoàn kết, vì mục tiêu chung của TTVN trên tinh thần “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng” trong thể thao”- Ông Trần Minh Hà nhấn mạnh.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của nhiều kỳ thủ mạnh như Nguyễn Anh Khôi (Tp. Hồ Chí Minh); Đức Hoà (Quân đội); Nguyễn Thị Thanh An (Tp.Hồ Chí Minh)… Đây là những VĐV xuất sắc từng thi đấu và đạt nhiều thành tích cao, mang vinh quang về cho tổ quốc. Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 29/11./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×