Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016

25/08/2016 | 11:19

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 3138/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận năm 2016.

Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận năm 2016 được tổ chức nhằm quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước; qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt sẵn có của Ninh Thuận góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Đêm khai mạc Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận năm 2016 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 29/9/2016. (Ảnh minh họa: dulich.vn)
Đồng thời, tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng. Qua đó, nêu bật sự khát vọng, vượt khó vươn lên tạo dựng cuộc sống của người dân vùng khô hạn.

Lễ hội được tổ chức gắn với việc quảng bá nét văn hóa đặc sắc lâu đời của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn tại Lễ hội Katê, kết hợp tổ chức Tọa đàm Ngoại giao Đoàn nhằm tranh thủ các Đại sứ quán, các tổ chức Quốc tế ủng hộ việc xác lập các thủ tục, bình chọn để UNESCO công nhận hệ thống tháp Chăm và Lễ hội Katê là Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 29/9 - 01/10/2016), tại Quảng trường 16/4, Hồ Điều hòa, Tháp Po Klong Garai, làng nghề Dệt Mỹ Nghiệp, làng Gốm Bàu Trúc, biển Ninh Chữ - Bình Sơn, Công viên biển Bình Son, Khu du lịch Amanoi, Vườn Quốc gia Phước Bình và Vườn Quốc gia Núi Chúa, Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, Bảo tàng tỉnh.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động: Hội chợ triển lãm Nho và Vang kết hợp ẩm thực Ninh Thuận; trưng bày, giới thiệu đặc sản nổi tiếng của tỉnh, thành phố; sản phẩm làng nghề Ninh Thuận, hàng Việt Nam chất lượng cao về lĩnh vực nông thủy sản, công nghiệp, điện, điện tử và hàng tiêu dùng.... Đặc biệt, trưng bày và giới thiệu nho tươi, các sản phẩm từ nho, các thương hiệu rượu nho Ninh Thuận; sản phẩm làng nghề Ninh Thuận. Tổ chức Hội chợ ẩm thực Ninh Thuận.

Tổ chức mời các đại biểu Đoàn Ngoại giao các nước tham dự Lễ hội Katê tại tháp Po Klong Garai. Tham quan các điểm đến gắn với sản phẩm văn hoá, nông nghiệp,... đặc trưng của tỉnh (Làng Dệt Mỹ Nghiệp - Gốm Bàu Trúc - Vườn Nho Ba Mọi, làng nuôi cừu xã Xuân Hải và Nhơn Hải huyện Ninh Hải, Tháp Po Klong Garai - Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm - Bảo tàng tỉnh); tổ chức tọa đàm về nội dung quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; đêm tiệc VIP Gala Dinner (theo nghi thức ngoại giao sang trọng, ấm cúng, phục vụ các món ăn đặc sản của Ninh Thuận, nếm thử rượu nho... và tổ chức đấu giá những sản vật, đồ lưu niệm quý hiếm.

Đặc biệt, buổi Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận (ngày 30/9/2016) được tổ chức với sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp và người trồng, sản xuất nho, vang của Ninh Thuận sẽ trực tiếp trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách phân biệt sản phẩm nho, vang Ninh Thuận với các loại sản phẩm nho, vang khác nhằm từng bước xây dựng thương hiệu.

Bên cạnh đó, là các hoạt động kết hợp: Khuyến khích các hoạt động biểu diễn lướt ván diều, đua mô tô địa hình trên cát tại biển Bình Sơn - Ninh Chữ và Mũi Dinh; tham quan, khám phá các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: tham quan các mô hình trồng Nho tỏi, Măng tây, các loại rau ở An Hải, trồng cây Nha đam trên vùng đất cát, nuôi dê, cừu, làm ruộng muối, nuôi trồng thủy hải sản...

Đêm khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 29/9/2016.

Lan Phạm










Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×