Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hưng Yên, Hải Dương: Yêu cầu công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính

09/02/2017 | 08:50

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Hải Dương vừa có công văn yêu cầu công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính.


Lễ dâng hương đền Đậu An. Ảnh: baohungyen.vn

Theo đó, thực hiện Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 2/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa có công văn yêu cầu: Thủ trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới tổ chức thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; quán triệt chủ đề hành động năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ là “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững”; chương trình hành động của UBND tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 tỉnh Hưng Yên, tập trung cao độ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo mục tiêu, chương trình kế hoạch đã đề ra.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 15/CT-CTUBND ngày 28/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ; không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.


Lễ hội Côn Sơn. Ảnh: nguoichilinh.vn

Trước đó, ngày 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu thực hiện tốt Kế hoạch hành động tổ chức thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 ngay từ những ngày đầu xuân mới. Quán triệt các chủ đề hành động năm 2017 của Chính phủ là "Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững", của UBND tỉnh là "Năm tăng cường kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ". Xây dựng và triển khai chủ đề hành động của ngành mình, cấp mình, tập trung cao độ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo mục tiêu, chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Đồng thời, khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của người dân. Và “Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính”, không sử dụng xe công đi lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ), không tổ chức liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả làm việc. Các cơ quan quản lý nhà nước các cấp trong tỉnh đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và nhân dân khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các hội, hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân và toàn thể nhân dân trong tỉnh tranh thủ thời cơ, khắc phục khó khăn, thách thức, tổ chức lao động sản xuất, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của tỉnh./.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×