Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Huế đã có một không gian sách

02/05/2018 | 16:50

Chiều ngày 1.5, không gian sách đường Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút đông đảo cộng đồng cư dân địa phương và du khách.​

Nhiều bạn trẻ đã tìm đến không gian sách đường Hai Bà Trưng trong chiều ngày 1.5

Đề án do Công ty CP sách Huế C&C thực hiện bằng hình thức xã hội hóa, được triển khai thí điểm trong 2 năm (2018 và 2019). Không gian sách được xây dựng trên đoạn đường dài gần 130m, rộng hơn 5m; với 3 ki-ốt sách, 100 bàn để sách, 50 giá sách ở sát tường vỉa hè, 2 tủ sách và các bàn phục vụ mô hình “cà phê sách”.

Ông Hà Huy Chiến, Giám đốc Công ty CP sách Huế C&C cho biết, không gian này sẽ trưng bày khoảng 10.000 đầu sách các loại, trong đó có 40 % sách mới và 60% sách cũ. “Mọi độc giả đến với chúng tôi dù có 1.000 đồng cũng mua được sách. Đây sẽ là nơi kết nối và tìm lại những cuốn sách mà tuổi thơ của nhiều người đã mất. Đặc biệt có những cuốn sách hay, sách quý đã vắng bóng trên thị trường…”- ông Chiến thông tin thêm.

Bà Phạm Quỳnh Dao, Trưởng phòng VHTT TP.Huế khẳng định: “ Mô hình không gian sách đường Hai Bà Trưng sẽ góp phần xây dựng một địa chỉ văn hóa đọc cho cộng đồng địa phương. Nếu thực hiện tốt đề án thí điểm này, sẽ xem xét nghiên cứu để xây dựng thêm không gian sách ở một số tuyến phố ở khu vực trung tâm, đặc biệt là nơi tập trung đông du khách”.

Nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh bày tỏ vui mừng vì Huế đã có một không gian sách, một phố sách sau 43 năm giải phóng. Ông Vinh chia sẻ: Trước năm 1975, tại Huế chỉ có 4 nhà sách và sau giải phóng thì số lượng nhà sách và phát hành sách càng ít, không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Huế là vùng đất hiếu học nhưng lại thiếu sách, nên bây giờ mới có một không gian sách là điều rất vui mừng. Đây là chương trình đột phá vào khâu yếu nhất của việc đọc sách của địa phương.

“Tôi mong rằng, Công ty CP sách Huế C&C lấy phương châm xây dựng tri thức xã hội, giảm lãi để phục vụ cộng đồng tốt hơn”- nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh nói.

Sau buổi khai trương, nhiều nhà nghiên cứu, giới trí thức và các bạn sinh viên, học sinh đã tham quan không gian sách và chọn lựa cho mình những cuốn sách hay.

Theo baovanhoa.vn

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×