Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác đào tạo các tài năng, xây dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật

22/08/2016 | 16:28

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vừa có buổi làm việc với Trung tâm kịch nghệ quốc gia Australia (NIDA) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư tài chính Việt Nam (VIG GROUP) về việc hợp tác đào tạo các tài năng, xây dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Tại buổi làm việc, đại diện NIDA đã giới thiệu khái quát về trung tâm; các chương trình đào tạo nghệ thuật (diễn viên sân khấu-điện ảnh, thiết kế sân khấu, thiết kế phục trang…). Đại diện NIDA bày tỏ mong muốn được hợp tác với Trường Đại học Khánh Hòa trong việc đào tạo các nghệ sĩ.

Quang cảnh buổi làm việc.( Ảnh: ktv.org.vn)

Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa cũng bày tỏ mong muốn được NIDA hỗ trợ xây dựng chương đào tạo; kết hợp tuyển sinh và đào tạo các tài năng nghệ thuật (nhất là các tài năng trẻ); tổ chức đưa giảng viên và sinh viên của NIDA sang giảng dạy, giao lưu với giảng viên, sinh viên của trường Đại học Khánh Hòa; hợp tác xây dựng các chương trình biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của NIDA và VIG GROUP trong việc hợp tác đào tạo, xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Phó Chủ tịch tỉnh giao Trường Đại học Khánh Hòa bàn thảo với NIDA và VIG GROUP để xây dựng chương trình hợp tác phù hợp với khả năng và nhu cầu của các bên.

NIDA hiện có 6 khoa, 65 giảng viên, hơn 270 sinh viên đang theo học với thế mạnh đào tạo trên lĩnh vực nghệ thuật, sân khấu điện ảnh. Trong chuyến đến thăm và làm việc này, NIDA mong muốn xây dựng chương trình trao đổi, hợp tác về đào tạo, nhất là trên lĩnh vực sân khấu biểu diễn, điện ảnh với các trường của Khánh Hòa và Việt Nam. Thông qua chương trình hợp tác đào tạo, NIDA sẽ hỗ trợ, mở ra cơ hội cho các sinh viên Việt Nam có tiềm năng sang Úc học tại học viện./.

Lan Phạm (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×