Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 50 sản phẩm dự thi “Thiết kế, chế tác sản phẩm phục vụ du lịch Bình Ðịnh”

10/12/2017 | 22:09

Sở Công thương Bình Định vừa cho biết, đến nay, Ban tổ chức cuộc thi “Thiết kế, chế tác sản phẩm phục vụ du lịch Bình Định lần thứ II - 2017” đã nhận được hơn 50 sản phẩm gửi đến dự thi.

Một số sản phẩm tham dự cuộc thi lần thứ I-2015. Ảnh: vietnamtourism

Theo đó, các sản phẩm dự thi được phân thành 3 nhóm, gồm: Nhóm làm bằng gỗ, mây, tre, lá (35 sản phẩm); nhóm dệt, may, thêu, thổ cẩm (1 sản phẩm); nhóm làm bằng chất liệu khác (15 sản phẩm).

Cuộc thi “Thiết kế, chế tác sản phẩm phục vụ du lịch Bình Ðịnh” được phát động từ ngày 19/5/2017. Cuộc thi nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm quà tặng, nâng cao chất lượng hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Bình Định; đồng thời phục vụ các hoạt  động đối nội, đối ngoại, giao lưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Đặc biệt là giới thiệu hình ảnh Bình Định là điểm đến an toàn, thân  thiện và hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc; nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của Bình Định xưa và nay; khuyến khích và hỗ trợ khả năng sáng tạo của các tổ chức và cá nhân nhằm đa dạng hóa các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương, nâng cao sức cạnh tranh và khả năng tiếp cận thị trường trong và ngoài nước. Ngoài ra, cuộc thi sẽ tăng cường sự giao lưu, gắn kết giữa các nhà thiết kế với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức trong tháng 12/2017.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×