Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo về bảo tồn các di sản văn hóa nhằm mục đích phát triển du lịch bền vững

18/10/2018 | 15:30

Ngày 17/10, Viện Quốc tế Pháp Ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Bảo tồn các di sản văn hóa nhằm mục đích phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương”.

Công trình “Tham quan ảo Nhà hát Lớn”. Nguồn: ifi.edu.vn

Hội thảo có sự tham gia của các học giả, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong nước và quốc tế, cán bộ di sản, cán bộ quản lý địa phương... với nội dung chính là thúc đẩy bảo tồn di sản văn hóa trước các tác động biến đổi kinh tế - xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững; thực tiễn về phát triển kinh tế - du lịch tại địa phương.

Riêng Viện Quốc tế Pháp Ngữ đã giới thiệu chương trình “Số hóa di sản văn hóa” với các công trình nghiên cứu tiêu biểu như Dự án số hóa Nhà hát lớn Hà Nội, Dự án Số hóa Di sản kiến trúc khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp.

Theo các chuyên gia, việc số hóa các di sản, công trình kiến trúc lịch sử sẽ kích thích sự tò mò của người xem, giúp khách du lịch có mong muốn trải nghiệm thực tế. Thông qua đó hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của đất nước; nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ di sản văn hóa./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×