Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội thảo “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường Văn hóa nghệ thuật”

06/12/2011 | 05:07

(VP) - Ngày 28/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Đào tạo ngành Gia đình học trong các trường Văn hóa nghệ thuật” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức.

Tham dự Hội thảo có trên 200 đại biểu đến từ các Bộ, Ngành Trung ương; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo 12 Sở VHTTDL tỉnh/thành phố; các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật; các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học về lĩnh vực văn hóa, gia đình và đông đảo các phóng viên báo đài trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

Hội thảo đánh giá công tác giảng dạy môn Văn hóa gia đình cũng như đội ngũ giảng viên và chất lượng giảng dạy môn Văn hóa gia đình trong các trường văn hóa nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực gia đình, các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật, các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức và cá nhân trao đổi kinh nghiệm, những khó khăn, tồn tại; phương hướng, giải pháp nhằm tăng cường sự phối hợp, liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý về gia đình cũng như nâng cao chất lượng đào tạo bộ môn Văn hóa gia đình trong các trường nghệ thuật.

Hội thảo cũng đi vào những nội dung liên quan đến đào tạo ngành Gia đình học trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở nước ta, làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn để Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ GD&ĐT quyết định cho mở mã ngành đào tạo, từ đó đề xuất giải pháp chuẩn bị điều kiện cần thiết và tổ chức đào tạo ngành Gia đình học.

Tâm Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×