Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị phối hợp triển khai công tác giữa Tổng cục TDTT với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia

07/04/2015 | 16:01

Ngày 03/4, tại trụ sở Tổng cục TDTT đã diễn Hội nghị phối hợp triển khai công tác năm 2015 giữa Tổng cục TDTT với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng dự có đại diện lãnh đạo của trên 20 liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vương Bích Thắng đánh gia cao các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia trong những năm trở lại đây đã có nhiều đóng góp và cùng chung tay xây dựng cho sự phát triển của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao trên toàn quốc để đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận. Chính vì vậy, để nâng cao công tác quản lý, phát triển các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, Hội nghị diễn ra lần này mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế hay từ các đại biểu... góp phần thúc đẩy phát triển các Liên đoàn, Hiệp hội hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của ông Tần Lê Minh - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, đơn vị tham mưu, trực tiếp quản lý các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia: Trong năm 2014 vừa qua, nhiều Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia đã mạnh dạn sửa đổi điều lệ hoạt động cho phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Đặc biệt, một điểm đáng ghi nhận là trong năm 2014 các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia rất chú trọng tới công tác giáo dục đào tạo, theo đó đã có gần 50 lớp học, tập huấn được mở dành cho các cán bộ làm công tác chuyên môn đang hoạt động trong Liên đoàn, Hiệp hội và một số đơn vị khác.

Bên cạnh đó, ông Tần Lê Minh nhấn mạnh, ngoài một số Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia đã tiến hành tổ chức thành công Đại hội, song vẫn còn một số Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia vẫn chưa thể tổ chức và công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức Đại hội còn chậm. Nhiều Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia vẫn chưa có website riêng dẫn đến công tác thông tin, quảng bá vẫn còn hạn chế.

Hội nghị đã được lắng nghe 11 ý kiến từ các đại biểu tham dự đại diện cho các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, trong đó nội dung chính được tập trung vào việc hiện nguồn kinh phí được nhà nước hỗ trợ ít cùng công tác vận động tài trợ ngày càng khó khăn dẫn tới công tác vận hành hoạt động bộ máy quản lý các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia gặp không ít khó khăn cũng như công tác tham mưu, sắp xếp kế hoạch tập huấn, thi đấu cho các VĐV đỉnh cao ít nhiều bị ảnh hưởng.

Theo ý kiến của ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam: theo chủ trương của ngành TDTT thì thời gian tới một số môn thể thao sẽ chuyển hẳn sang xã hội hóa không còn được nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động nữa. Chính vì vậy, Tổng cục TDTT nên có sự hưởng dẫn và lộ trình chuyển đổi cụ thể để các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia nắm rõ, bám sát và có kế hoạch phát triển riêng.

Đồng thuận, chia sẻ với những ý kiến từ các đại biểu tham dự Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã giải thích những trăn trở từ phía các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia. Theo đó, Tổng cục trưởng đề nghị, một số Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia mới thành lập khẩn trương hoàn thiện, xây dựng điều lệ quy chế hoạt động cũng như rà soát và đưa ra các ý kiến đóng góp phù hợp để sửa đổi, bổ sung luật TDTT.

Đặc biệt, trong năm 2015 các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT, cụ thể là với từng bộ môn để có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm tổ chức thành công một số giải thể thao quốc tế cũng như góp phần đưa các VĐV thi đấu thành công đạt thành tích cao tại các giải thể thao quốc tế lớn quan trọng, trong đó tiêu biểu có SEA Games 28 và vòng loại Olympic 2016.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×