Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội An: Tăng cường quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách

10/10/2023 | 08:46

UBND thành phố Hội An vừa ban hành kế hoạch thực hiện chỉ thị số 07 ngày 22.3.2023 của UBND tỉnh Quảng Nam về đẩy mạnh công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn thành phố.


Hội An: Tăng cường quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách - Ảnh 1.

TP Hội An tăng cường đẩy mạnh quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo đó, TP Hội An sẽ tập trung triển khai thực hiện 5 nội dung trọng tâm cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch khi đến Hội An, nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý giá cả, đảm bảo môi trường, văn minh du lịch, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các khu, điểm du lịch. 

Cụ thể, triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Ngăn chặn và xử lý kiên quyết tình trạng môi giới, cò mồi đeo bám, chèo kéo, gây phiền hà cho khách du lịch tại các điểm đến như Khu du lịch Rừng dừa Bảy Mẫu, bến du lịch Cửa Đại, các lối tiếp cận vào phố cổ và chợ vải Hội An, hai bên bờ sông Hoài, các làng nghề du lịch.  

Tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa trộm cắp, cướp giật tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch, bến thuyền, bến tàu, nơi tập trung đông khách du lịch, có nguy cơ xảy ra mất an toàn đối với du khách…. 

Xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin đeo bám khách du lịch; có biện pháp rà soát, phân loại, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang kiếm sống tại các điểm tham quan, du lịch của thành phố.

Bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, có kế hoạch thường xuyên kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của các nhà hàng, điểm kinh doanh ẩm thực tại Cù Lao Chàm, khu phố cổ, các bãi tắm; hệ thống xử lý nước thải, rác thải, chất thải tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng,…Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về vệ sinh môi trường và các tổ chức, các nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường.    

Định kỳ, chiều thứ 6 hằng tuần sẽ ra quân dọn vệ sinh môi trường và vào các ngày kỷ niệm liên quan đến môi trường sinh thái tại các điểm đến du lịch và các tuyến đường có nhiều khách du lịch đi lại.

Tăng cường công tác quản lý thị trường, tường xuyên kiểm tra công tác niêm yết giá, bán theo giá niêm yết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Tăng cường quản lý giá cả đối với các doanh nghiệp vận chuyển - lữ hành thực hiện đúng chương trình du lịch theo hợp đồng đã ký kết, bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng Hội An – Điểm đến du lịch xanh. Khảo sát, kiểm tra, đề xuất xây dựng đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các nhà vệ sinh công cộng phục vụ du lịch còn thiếu hoặc chưa đảm bảo tại các điểm đến trọng điểm. Tiếp tục triển khai cuộc vận động xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch “Thoải mái như ở nhà”.

Hội An: Tăng cường quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm thuyền thúng tại Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An.


Bên cạnh đó, TP Hội An sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tăng cường đảm bảo môi trường, văn minh du lịch, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử, phổ biến văn hóa Hội An cho chủ cơ sở và người bán hàng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp, phát động phong trào nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, vệ sinh, ứng xử thân thiện với du khách tại tổ dân phố, dân cư. Vận động nhân dân tham gia phong trào chung tay cải thiện môi trường tại nơi công cộng; phát động phong trào người dân ứng xử văn minh, tận tình hỗ trợ khách du lịch với chủ đề phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên, niềm nở với khách du lịch”,…

Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ thuyết minh viên, bán vé, kiểm tra kiểm soát vé để phục vụ khách; công khai số điện thoại và bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch và các vấn đề phát sinh,…

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×