Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

23/01/2018 | 14:36

Chiều 22/01, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm 2017, Hiệp hội đã làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường du lịch. Hiệp hội đã phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh tham gia xúc tiến quảng bá tại các Hội chợ Du lịch trong nước tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số Hội chợ Quốc tế như ITB tại Singapore, WTM 2017 - Vương quốc Anh, JATA - Nhật Bản. Phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tổ chức đón tiếp, làm việc với một số đoàn Famtrip, Presstrip của Tổng cục Du lịch; của CLB Unesco Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương đến Huế. Phối hợp với các Hiệp hội Đà Nẵng, Quảng Nam tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá nhằm khai thác tốt sản phẩm liên kết 3 địa phương một điểm đến...

Bên cạnh đó Hiệp hội còn tập trung vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực. Hiệp hội đã phối hợp với Sở Du lịch mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ Sales - Marketting, nghiệp vụ buồng phòng, quản lý khách sạn cho các thành viên. Hiệp hội cũng hỗ trợ xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; xây dựng, mở rộng sản phẩm đặc thù về đầm phá, các sản phẩm du lịch tâm linh; hoàn chỉnh hồ sơ bảo hộ thương hiệu Bún bò Huế...

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm 2018, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã cùng nhau đưa ra kế hoạch, công việc trọng tâm trong thời gian đến. Theo đó, Hiệp hội Du lịch sẽ tập trung các nguồn lực hỗ trợ cho việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 như: phối hợp với Sở Ngoại vụ, Trung tâm Festival Huế tổ chức các lớp tập huấn cho tình nguyện viên, nhân viên các khách sạn nghiệp vụ lễ tân đón tiếp phục vụ Festival Huế; chỉ đạo Hội Khách sạn vận động các khách sạn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, buồng phòng, các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách trong dịp Festival Huế 2018; chỉ đạo Hội Lữ hành xây dựng kế hoạch hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu các chương trình, các hoạt động của Festival Huế đến với các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, năm 2018, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cùng với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch Huế tại Đà Lạt, nhằm thúc đẩy tăng cường nguồn khách cho tuyến bay Huế - Đà Lạt - Huế; phối hợp Sở Du lịch tổ chức ngày hội du lịch để tạo “sân chơi” cho các doanh nghiệp du lịch tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin và các hoạt động khác liên quan đến du lịch; tiếp tục tham gia quảng bá Huế tại các hội chợ….

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Hiệp hội Du lịch trong sự phát triển du lịch chung của tỉnh nhà, Hiệp hội đã luôn đồng hành với các hoạt động của tỉnh, các lễ hội, nhất là các lễ hội ẩm thực, đã góp phần quảng bá ẩm thực Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè, du khách. Thời gian đến, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo sự đột phá bước đầu cho giai đoạn 2017-2020. Phát triển đồng bộ, bền vững, chất lượng cao, chuyên nghiệp, xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu, tạo điểm nhấn và có sức ảnh hưởng đối với du lịch toàn tỉnh và tăng cường xã hội hóa các dự án đầu tư; Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đặc biệt chú trọng sản phẩm văn hóa di sản, xây dựng sản phẩm mới có tính đặc trưng và có sức cạnh tranh cao. Vì vậy Hiệp hội cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết,  có những kế hoạch cụ thể, căn cứ kế hoạch triển khai chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ của tỉnh để triển khai nhiệm vụ hoạt động nhằm quảng bá du lịch và phục vụ khách tốt hơn khi đến Huế./.

Theo thuathienhue.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×