Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hải Dương đón gần 4,3 triệu lượt khách du lịch

02/01/2020 | 23:16

Năm 2020, ngành du lịch Hải Dương phấn đấu đón 4,65 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 2.175 tỷ đồng.

Năm 2019, tỉnh Hải Dương đã đón và phục vụ gần 4,3 triệu lượt khách du lịch, vượt 1,89% chỉ tiêu, tăng 8,73% so với năm 2018. Doanh thu du lịch ước đạt 1.980 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018.

Năm 2020, ngành du lịch Hải Dương phấn đấu đón 4,65 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 2.175 tỷ đồng. Thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các điểm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, quan tâm thu hút các dự án đầu tư...

Hải Dương đón gần 4,3 triệu lượt khách du lịch  - Ảnh 1.

Văn Miếu Mao Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) - Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Chính Phủ

Từ xa xưa, Hải Dương đã nức tiếng khu vực đồng bằng sông Hồng là vùng đất "địa linh, nhân kiệt", một trong những vùng đất văn hiến, khoa bảng và có trên 2.207 di tích lịch sử, danh thắng, nhiều làng nghề nổi tiếng như gốm Chu Đậu, vàng bạc Châu Khê, chạm khắc gỗ Đông Giao…

Với những điệu kiện thuận lợi trên, lại có vị thế khá quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch tại khu vực đồng bằng sông Hồng, Hải Dương có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên để khai thác được hết lợi thế và tiềm năng đó, Hải Dương còn rất nhiều việc phải làm.

Mặc dù có nhiều tiềm năng và lợi thế như vậy, nhưng du lịch của Hải Dương còn khá khiêm tốn so với các tỉnh bạn trong khu vực như Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình…Hải Dương chưa thực sự trở thành điểm sáng hay cái tên nổi bật để du khách cũng như các công ty lữ hành tìm đến nhiều.

Tỉnh chưa khai thác tối đa hiệu quả tiềm năng du lịch của mình. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư theo kịp nhu cầu của phát triển; chất lượng tăng trưởng thiếu vững chắc, lượng khách quốc tế chiếm tỷ lệ rất thấp, mức chi tiêu của khách du lịch còn rất hạn chế.

Các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, thiếu đa dạng và ít được đổi mới, chưa thực sự tạo được sức hút đối với du khách, cơ sở hạ tầng chưa thực sự đồng bộ…. Chính vì vậy, hiệu quả kinh tế - xã hội từ du lịch mang lại chưa cao, chưa tạo động lực để thúc đẩy, lôi cuốn người dân sở tại (ở các địa phương có điểm di tích, du lịch) nhập cuộc, cùng làm du lịch với chính quyền….

Những năm qua, ngân sách đầu tư cho lĩnh vực du lịch còn hạn chế nhưng tỉnh vẫn triển khai được nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để hút du khách. Công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương tới địa phương được làm thường xuyên. Các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, ẩm thực nổi tiếng cũng được quảng bá trên mạng xã hội, báo chí. Các cơ quan, đơn vị chuyên môn thường xuyên tổ chức chương trình khảo sát, tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch, thu hút nhiều chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành, phóng viên các cơ quan báo chí tham dự.

Hải Dương đã và đang phối hợp với các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ để liên kết tổ chức các hoạt động quảng bá, xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh. Nhiều tuyến du lịch liên kết giữa Hải Dương và các tỉnh lân cận đã hình thành, thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thủy Bích (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×