Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Tĩnh ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Môn

16/08/2016 | 14:38

Ngày 13/8/2016, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Môn.

Đây là CLB thứ 8 của thành phố Hà Tĩnh được thành lập theo Kế hoạch số 221/KH-UBND ngày 27/5/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bảo tồn Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

CLB Dân ca Ví, Giặm xã Thạch Môn hiện có 28 thành viên chính thức và khoảng 20 cộng tác viên. CLB hoạt động theo hình thức tự nguyện, tập hợp những người yêu thích văn hóa văn nghệ trong xã. Kinh phí hoạt động ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách thành phố và UBND xã, còn được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Ngay sau lễ ra mắt, Câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm xã Thạch Môn đã tổ chức liên hoan hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh với nhiều nội dung phong phú như: hát giao duyên, ví đò đưa, hát đối đáp…. với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu cuộc sống, quê hương đất nước mang đậm bản sắc xứ Nghệ cũng như sự đổi thay của quê hương xã Thạch Môn và thành phố Hà Tĩnh hôm nay.

Lễ ra mắt đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ. Trong đó, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu từ nội dung đến cách thể hiện để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả./.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×