Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Tĩnh giành 3 huy chương tại Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền

07/10/2016 | 13:35

Tại “Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền” do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp cùng với Sở VHTTDL Kiên Giang tổ chức, Đoàn Hà Tĩnh đã vinh dự giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Theo đó, sau ba ngày thi diễn sôi nổi (27-30/9), các đoàn đã mang về Liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất của địa phương mình. Trong đó, Đoàn Hà Tĩnh tham dự Liên hoan với 4 tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa núi Hồng sông La gồm: Múa hát Sắc bùa, Ngâm Kiều “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”, hoạt cảnh dân ca ví giặm “Một chồng đôi vợ” và diễn xướng dân ca “Nhất sỹ nhì nông”. Kết quả, đoàn vinh dự giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Đặc biệt, Đoàn Hà Tĩnh đã giành huy chương bạc toàn đoàn tại Liên hoàn này.


Được biết, “Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền” quy tụ hơn 1.200 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của 40 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 39 tỉnh, thành trên cả nước tham dự. Liên hoan là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016. Mục đích của Liên hoan là tuyên truyền củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nông thôn mới; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; giới thiệu nét sinh hoạt văn hóa nghệ thuật dân gian gắn với đời sống, đáp ứng tình cảm, mong muốn của nhân dân…

Liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân đàn, hát dân ca, dân vũ được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị nghệ thuật dân tộc qua những làn điệu dân ca truyền thống trên khắp mọi miền đất nước. Qua đó, quảng bá giới thiệu hình ảnh thiên nhiên, con người với tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch miền đất phương Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Nguyễn Nga


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×