Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nội sẽ trở thành 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa lớn của cả nước

12/10/2018 | 10:58

Hội thảo “Phát huy những tiềm năng, thế mạnh các không gian sáng tạo trong việc phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô thời kỳ hội nhập và phát triển” vừa được tổ chức  tại Hà Nội.


Đây là hoạt động nhằm hướng tới thực hiện mục tiêu “Hà Nội trở thành 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước, trở thành Thành phố Sáng tạo và hướng tới có vị trí quan trọng của khu vực và châu Á.

Phố bịch họa Phùng Hưng được xây dựng trở thành không gian văn hóa cộng đồng, không gian sáng tạo, tạo ra các sản phẩm du lịch trở thành thương hiệu thành phố. Ảnh: Nguyên Hà

Trong hai năm 2016 – 2017, Hà Nội là địa phương đi tiên phong trong cả nước tiến hành triển khai Chiến lược Phát triển Công nghiệp văn hóa của Chính phủ. Ban chỉ đạo Chương trình CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đã nghiên cứu và phê duyệt ban hành Đề án “Đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển công nghiệp văn hoá trên địa bàn Thủ đô trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”. 

Đề án được xem là cơ sở, là nền tảng quan trọng để Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, áp dụng vào thực tiễn các ngành, nghề, lĩnh vực của công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô một cách hữu hiệu, thiết thực hơn trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Trong đó các không gian sáng tạo được xác định là mũi nhọn trong việc phát triển Công nghiệp văn hóa trên địa bàn thủ đô.

Thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực văn học, nghệ thuật của Thành phố đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các “không gian sáng tạo về văn hóa nghệ thuật” trên địa bàn Thủ đô phát triển. Việc này là rất cần thiết trong việc xây dựng môi trường văn hóa thủ đô ngày càng lành mạnh, phong phú. 

Theo đó, trong khuôn khổ hội thảo, các nhà nghiên cứu đã nêu lên thực trạng quá trình hoạt động của các không gian sáng tạo hiện nay, đồng thời gợi mở những sáng kiến hay, những mô hình hoạt động hiệu quả để tiếp tục phát huy những tiềm năng thế mạnh của của Thủ đô. Bên cạnh đó đưa ra những ý tưởng để tạo sự kết nối và xây dựng mạng lưới liên kết để các không gian sáng tạo tiếp tục phát triển trong thời gian tới, đóng góp chung vào sự phát triển của thủ đô./.

Gia Linh (T/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×