Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Nam: Xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Khuyến lần thứ VII

04/08/2016 | 10:36

Ngày 03/8, tại UBND tỉnh Hà Nam đã diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Khuyến lần thứ VII giai đoạn 2011-2015.

Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến của tỉnh Hà Nam được tổ chức 05 năm một lần, trao cho các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có chất lượng cao về tư tưởng, nội dung nghệ thuật, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo, có bản sắc dân tộc, bản sắc quê hương.

Theo đó, giải thưởng xét tặng ở 08 loại hình VHNT gồm: văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, ảnh nghệ thuật, âm nhạc, sân khấu, tác phẩm múa. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm, công trình VHNT thuộc nhiều loại hình khác nhau.

Về cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba. Mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể đạt nhiều giải khác nhau nhưng sẽ chỉ được nhận mức giải thưởng cao nhất. Tác phẩm đạt giải phải trải qua 02 hội đồng xét giải gồm hội đồng sơ khảo do Hội VHNT tỉnh chủ trì và hội đồng chung khảo do hội chuyên ngành trung ương thành lập.

Đây là lần thứ VII Hà Nam tổ chức trao tặng giải thưởng này kể từ khi tái thành lập tỉnh. Giải thưởng nhằm động viên, khích lệ, ghi nhận đóng góp của hội viên hội VHNT tỉnh, các tác giả hoạt động trong lĩnh vực VHNT đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hoặc tác giả có những tác phẩm, công trình VHNT được sáng tác thể hiện trong thời gian ở Hà Nam hoặc sáng tác về Hà Nam.

Việc duy trì giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến không chỉ có ý nghĩa trong việc đánh giá hoạt động VHNT của tỉnh trong 05 năm qua, mà còn ghi nhận sự trưởng thành, đóng góp của hội viên Hội VHNT tỉnh đối với sự phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh.

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng 20 năm tái lập tỉnh, quảng bá về mảnh đất, con người Hà Nam với bạn bè trong và ngoài nước.

Dự kiến thời gian trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2016.

Lan Phạm (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×