Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Giang: Sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2016

25/07/2016 | 15:11

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên toàn tỉnh Hà Giang đã đạt được những chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế ổn định, vững mạnh.

Ngày 22/7, Sở VHTTDL Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác VHTTDL và gia đình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền, triển lãm, hoạt động lễ hội, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở.

Nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức tại Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016. (Ảnh minh họa: baohagiang)
Hoạt động du lịch có nhiều đổi mới như việc định hướng phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng Nông thôn mới thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Lượng khách du lịch đến tỉnh đạt trên 420.000 lượt người, tổng thu từ du lịch đạt hơn 370 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa di sản vật thể và phi vật thể được quan tâm. Việc triển khai khảo sát, kiểm kê văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Tổ chức nghiên cứu, sưu tầm các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch. Tại các huyện, thành phố đều chú trọng đến việc quản lý, trùng tu tôn tạo các di tích đã được xếp hạng và thành lập ban quản lý di tích. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau mùa lễ hội…  

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Sở VHTTDL sẽ chú trọng đến công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 2; Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 2 tại tỉnh. Quan tâm đến việc sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cần gắn với nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; quan tâm đến việc quảng bá xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn, nhà hàng; chuẩn bị tốt các kế hoạch tổ chức các giải thể thao trên địa bàn tỉnh; Cải cách hành chính trong điều hành, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công vụ…

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×