Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Giang: Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc, lời mới dân ca dân tộc thiểu số

07/04/2017 | 15:59

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang vừa ban hành thể lệ cuộc thi sáng tác ca khúc, lời mới dân ca dân tộc thiểu số “về chủ đề xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang” lần thứ Nhất, năm 2017.



Các tác giả sẽ dùng chất liệu dân gian, sáng tác lời thơ và hát theo làn điệu dân ca dân tộc thiểu số, như: Hát cọi, hát lướn, hát then, khắp bụt, hát páo dung, hát dân ca Mông, hát dân ca Lô Lô… Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Mục đích cuộc thi nhằm tuyên truyền về phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Giang đến năm 2020; Tuyên truyền, quảng bá về những điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả, kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua đã có bước chuyển biến rõ rệt. Qua đó, động viên, cổ vũ, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới, trong thời gian tới.

Các sáng tác yêu cầu phải xuất từ thực tiễn ở cơ sở, phản ánh được nhận thức, nhu cầu, khát vọng và sự chủ động, sáng tạo, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tham gia bằng hành động thực tiễn, tạo nên phong trào mạnh mẽ; thực hiện đạt được những thành quả quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đề tài nội dung hướng vào 19 tiêu chí cụ thể xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có các nhóm tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ ở nông thôn; phát triển kinh tế đa ngành nghề ở nông thôn, sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch gắn với thị trường; phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ mới; phát triển văn hóa cơ sở, bảo vệ môi trường phát triển du lịch, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở nông thôn, gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới; công tác Quốc phòng-An ninh nông thôn, công tác đối ngoại nhân dân…

Đối tượng dự thi là các hội viên Hội VHNT tỉnh và cấp huyện; các nhạc sỹ và giáo viên nhạc các trường học trong tỉnh Hà Giang, các cộng tác viên trong tỉnh, các nhạc sỹ ngoài tỉnh; là những người trong tỉnh yêu thích dân ca, có năng lực sáng tác thơ dân tộc thiểu số, biểu diễn dân ca dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Mỗi tác giả gửi bài dự thi không hạn chế; không nhận những tác phẩm (những bài) đã được giải thưởng của các cuộc thi chuyên ngành của Trung ương, của tỉnh, của huyện; một tác giả có nhiều tác phẩm đoạt giải thì chỉ được nhận một giải cao nhất.

Thời gian nhận bài thi bắt đầu từ ngày 01/6 đến 18h ngày 30/9/2017./.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×