Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu về các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017

15/04/2017 | 11:37

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Thể lệ “Cuộc thi viết bài thuyết trình giới thiệu về các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017


 
Cảnh đẹp Hòa Bình. Ảnh: hoabinhtourist.com
 

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích mọi người tìm hiểu, trải nghiệm và viết các bài thuyết minh giới thiệu về giá trị di sản văn hoá các dân tộc; các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh đẹp; các khu, tuyến, điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh để quảng bá, giới thiệu cho khách thăm quan du lịch khi đến Hoà Bình.

Qua đó, lựa chọn những bài viết hay có sức lôi cuốn và để lại ấn tượng cho người nghe làm tư liệu phục vụ cho các thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch giới thiệu cho du khách tại các điểm thăm quan du lịch trên địa bàn tỉnh; góp phần giáo dục niềm tự hào của nhân dân các dân tộc Hoà Bình về giá trị di sản văn hoá các dân tộc; các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và các khu, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu hấp dẫn của Hoà Bình. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, nội dung các bài thuyết minh dự thi phải đảm bảo tính chính xác, chân thực, ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn có tính thuyết phục cao, tạo được ấn tượng và cảm xúc sâu sắc cho người đọc hoặc người nghe.

Mỗi bài thuyết minh được viết để giới thiệu độc lập riêng về một di sản văn hoá của dân tộc, một lễ hội, một di tích lịch sử văn hoá, một danh lam thắng cảnh, một làng nghề truyền thống, một khu hoặc tuyến hoặc điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, các bài thuyết minh phải phản ánh trung thực, chính xác về địa điểm, sự kiện lịch sử, giá trị của di sản văn hoá, danh lam thắng cảnh...

Ngoài ra, các bài thuyết minh phải có nội dung được sắp xếp hợp lý, cấu trúc rõ ràng, hoàn chỉnh hấp dẫn tạo được ấn tượng đối với người đọc, người nghe. Thông tin trong bài viết cần phong phú, đa dạng, nhấn mạnh về những nét độc đáo, hấp dẫn của di sản văn hoá, lễ hội, di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, làng nghề hay khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Bài thuyết minh dự thi được trình bày trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14. Mỗi bài thuyết minh không dài quá 2.000 từ, có thể sử dụng thêm ảnh minh họa. Bài dự thi phải được ghi đầy đủ rõ họ và tên của tác giả, địa chỉ và điện thoại liên lạc. Đặc biệt, không hạn chế về số lượng bài thuyết minh tham gia dự thi của mỗi tác giả.

Đối tượng tham gia viết bài dự thi là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước, các hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; cán bộ, nhân viên hoạt động trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh; cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh - sinh viên các trường THPT, các trường chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/8/2017./.
 
Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×