Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu tiềm năng du lịch Quy Nhơn - Bình Định

28/11/2017 | 08:00

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa tổ chức Chương trình “Giới thiệu DL Quy Nhơn - Bình Định” tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Biển Nhơn Lý - Cát Tiến. Ảnh: dulich24.com.vn

Hội nghị được tổ chức nhằm xây dựng mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch, hỗ trợ công tác quảng bá điểm đến của ngành du lịch Bình Định và 13 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tại hội nghị, đại diện Sở Du lịch Bình Định đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, hạ tầng và sản phẩm, dịch vụ DL Bình Định với sự phong phú, đa dạng, độc đáo, khác biệt với các địa phương trong khu vực; sự phát triển mạnh mẽ của DL Bình Định trong thời gian gần đây cùng với một môi trường DL văn minh, thân thiện và an ninh, an toàn cho du khách.

Ngoài những bãi biển đẹp nổi tiếng, những tháp Chàm rêu phong cổ kính, vùng đất của nghệ thuật tuồng, võ cổ truyền, nơi nuôi dưỡng tài năng của những nhân tài mà tên tuổi đã trở thành niềm tự hào của cả dân tộc như Quang Trung - Nguyễn Huệ, Đào Tấn, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Quách Tấn..., Bình Định còn là môi trường sinh thái biển đảo đa dạng, là miền biển đáng nhớ trong lòng mỗi du khách có dịp đến đây.

Với bờ biển dài 134km, nhiều vũng, vịnh đẹp danh lam thắng cảnh hấp dẫn, như: Ghềnh Ráng, Hòn Khô, Cù Lao Xanh, Đầm Thị Nại..., Eo Gió cách trung tâm TP Quy Nhơn 20km, là eo biển được mệnh danh là nơi đón bình minh đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, ngoài việc ngắm toàn cảnh xã đảo Nhơn Lý, du khách còn có thể ngạc nhiên thú vị với những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, uốn cong tạo thành eo biển hút gió tuyệt đẹp.

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước của tại khu vực miền Trung, thời gian qua, Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn và đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá... mà chương trình “Giới thiệu DL Quy Nhơn – Bình Định” là một trong những chuỗi sự kiện đó.

Trong thời gian tới, ngành DL Bình Định sẽ tiếp tục duy trì quan điểm phát triển bền vững với mục tiêu đưa DL trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn và có đẳng cấp trong khu vực miền Trung.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Bình Định đặt trọng tâm phát triển du lịch có chất lượng, có thương hiệu, chuyên nghiệp và hiện đại, trên cơ sở khai thác tối ưu nguồn lực và lợi thế về tài nguyên du lịch, phát huy tính liên ngành, liên vùng; xã hội hóa và vai trò động lực của các doanh nghiệp du lịch.

Hội nghị đã được những kết quả tốt đẹp. Qua trao đổi, thảo luận, các đại biểu ngành DL Bình Định và 13 tỉnh ĐBSCL đã đề ra những định hướng liên kết hợp tác phát triển DL thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm cao giữa các địa phương tham gia. Việc liên kết giữa các địa phương, các điểm đến sẽ tạo ra được những tour, tuyến DL độc đáo trên cơ sở khai thác những đặc điểm nổi bật và khác biệt của từng địa phương.

Các doanh nghiệp DL 13 tỉnh thành ĐBSCL và Bình Định đã trao đổi kinh nghiệm, cam kết hỗ trợ, liên kết phát triển sản phẩm DL liên vùng trong thời gian tới. Hội nghị cũng thống nhất xây dựng các đoàn Famtrip về Bình Định và ngược lại trong năm 2018./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×