Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu sách “Di sản văn hóa Óc Eo- Ba Thê, tỉnh An Giang”

16/09/2016 | 08:39

Ngày 12/9, Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo An Giang phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu sách “Di sản văn hóa Óc Eo Ba Thê tỉnh An Giang”.

Cuốn sách có độ dày gần 800 trang được chắt lọc từ những tài liệu, công trình nghiên cứu văn hóa Óc Eo- Ba Thê ở An Giang, bao gồm các nội dung chính như: Bối cảnh chung, lịch sử nghiên cứu, những kết quả khảo cổ, văn hóa Óc Eo và Phù Nam, vấn đề bảo tồn và phát huy.


Quang cảnh họp báo. (nguồn: dantri.com.vn)   


“Di sản văn hóa Óc Eo-Ba Thê, tỉnh An Giang” là một tư liệu vô cùng quý giá, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ di sản văn hóa của quê hương An Giang đối với người dân địa phương; đồng thời đây cũng là tư liệu ban đầu phục vụ cho công tác làm hồ sơ quốc gia đệ trình UNESCO vinh danh di tích Óc Eo - Ba Thê là Di sản thế giới.

Văn hóa cổ Óc Eo có giá trị rất lớn về vật chất và tinh thần. Từ khi được Chính phủ công nhận là Di tích cấp Quốc gia đặc biệt, Quần thể Óc Eo- Ba Thê ở huyện Thoại Sơn tỉnh An Giang được nhiều người chú ý hơn bởi những di chỉ văn hóa như tượng Phật 4 tay, di chỉ nam Linh Sơn tự và nhiều gò tháp, công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng khác... Đây là điều kiện tốt nhất để tỉnh An Giang tận dụng tập trung khai thác thế mạnh phát triển du lịch, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần phát triển kinh tế xã hội của An Giang và các địa phương trong cả nước./.

Hằng Đinh (tổng hợp) 
     
       

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×