Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giải thưởng VHNT Thái Nguyên lần thứ 6: 78 tác phẩm được lựa chọn xem xét, trao thưởng 

31/05/2018 | 10:50

Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6 (giai đoạn 2012 – 2016) cho biết, 78 tác phẩm đã được Hội đồng chung khảo lựa chọn xem xét, trao thưởng.

Vừa qua, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã họp để nghe báo cáo kết quả chấm Giải của Hội đồng Chung khảo, đồng thời thông qua kế hoạch công bố và trao giải các tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật giai đoạn 2012 - 2016.

Ảnh minh họa. (Nguồn:dangkithuonghieu.org)

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên - Cơ quan Thường trực Giải cho biết, Ban Tổ chức đã nhận được 200 tác phẩm thuộc 10 chuyên ngành của 90 tác giả và nhóm tác giả gửi về tham dự Giải thưởng VHNT Thái Nguyên lần thứ 6 (giai đoạn 2012 – 2016). Công tác chấm sơ khảo và chung khảo đã được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định và Thể lệ của Giải. Kết quả, 78 tác phẩm thuộc 10 chuyên ngành đã được Hội đồng Chung khảo lựa chọn để báo cáo Ban Tổ chức Giải xem xét, trao thưởng.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6 (giai đoạn 2012 – 2016) xét giải thưởng cho 11 loại hình nghệ thuật (Văn xuôi, Thơ, Lý luận phê bình, Sân khấu, Âm nhạc,  Điện ảnh – Truyền hình, Múa, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Kiến trúc, Văn nghệ dân gian) gồm những tác phẩm đã công bố trong giai đoạn 2012 – 2016, mang tính chân thực, dân tộc, nhân văn và tính giáo dục sâu sắc, phù hợp với văn hóa người Việt Nam, đồng thời phải có tính sáng tạo, giá trị thẩm mĩ cao, có sự tìm tòi và những phát hiện mới, có tính hiện đại song vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên được tổ chức định kỳ 5 năm một lần (lần đầu tiên vào năm 1992) nhằm động viên khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh.

Lễ công bố và trao giải các tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6 (giai đoạn 2012-2016) dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6/2018./.

Anh Vũ (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×