Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gia Lai: Sẵn sàng cho “Ngày hội du lịch Kbang năm 2018”

20/07/2018 | 09:51

Theo thông tin từ UBND huyện Kbang (Gia Lai), đến thời điểm này, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Ngày hội du lịch Kbang năm 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Gia Lai)

Ngày hội du lịch Kbang năm 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 3/8/2018, với nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Điển hình là chương trình nghệ thuật “Sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Kbang"; tái hiện, phục dựng lễ hội “Mừng lúa mới"; biểu diễn trang phục đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện; trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ…

Đặc biệt, Ban tổ chức còn xây dựng chương trình giới thiệu và hướng dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm các điểm du lịch như: di tích Lịch sử-Văn hóa Làng kháng chiến Stơr, thác Hang Dơi, suối Bài Thơ, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng, thác Kon Lok… Ngày hội du lịch Kbang năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc dân gian.

Đến với Ngày hội, ngoài việc được thưởng thức các tiết mục trình diễn cồng chiêng, múa xoang của các đội khách mời đến từ huyện Kông Chro, huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), thưởng thức các tiết mục do nhóm nhạc Bazan (TP. Pleiku) biểu diễn, nghe hát bài chòi, trống hội Quang Trung của huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định)…, du khách có thể tham gia chế tác nhạc cụ dân tộc, đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, giã gạo… cùng nghệ nhân đến từ các thôn, làng.

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ bố trí 54 gian hàng tại Công viên văn hóa huyện để du khách có thể thỏa thích mua sắm, lựa chọn. Đến với góc ẩm thực, du khách sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ẩm thực bản địa như: cơm lam, gà nướng, heo quay, lá mì xào cà đắng... Ngoài ra còn có những món khác như: bánh xèo, bánh cuốn, bánh canh, bún tôm dân dã, được biến tấu ngon, lạ, mang nét riêng của người Kbang.

Nằm trong chuỗi các gian hàng trên còn có hàng trăm tác phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ, tượng gỗ, tranh gỗ do các nghệ nhân trên địa bàn huyện chế tác; gian hàng văn hóa nghệ thuật giới thiệu ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, con người, văn hóa các dân tộc, các loại nhạc cụ, sản phẩm thổ cẩm, dụng cụ sinh hoạt truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện.

Được biết, đến thời điểm này, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức ngày hội. Ngoài việc chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lấy lại không gian thoáng cho các tuyến đường xung quanh khu vực Quảng trường trung tâm, Công viên văn hóa, huyện cũng đã lên kế hoạch bố trí các lực lượng trực, phân luồng giao thông, bố trí khu vực đỗ xe, đảm bảo giao thông thuận tiện cho du khách trong dịp diễn ra lễ hội.

Huyện cũng giao các ngành chức năng rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú, đáp ứng nhu cầu du khách ngủ qua đêm, đồng thời kiểm tra nhà hàng, điểm cung cấp dịch vụ, đảm bảo quy định về niêm yết giá công khai; tăng cường công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng-chống cháy nổ, vệ sinh môi trường… Tất cả đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ chờ ngày khai hội.

Ngày hội du lịch Kbang 2018 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn trên địa bàn huyện Kbang đến với người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

Đây là sự kiện chào mừng Năm du lịch quốc gia năm 2018, thông qua sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của huyện, từ đó đẩy mạnh thu hút hợp tác đầu tư, liên kết giữa các tỉnh trong cả nước về tuyến điểm du lịch trong khu vực lân cận, hình thành các tour liên kết gắn với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngày hội du lịch Kbang năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/8/2018./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×