Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gameshow "Quê mình xứ Quảng", cơ hội quảng bá nét văn hóa đặc sắc Quảng Nam

01/10/2018 | 19:58

Số đầu tiên gameshow “Quê mình xứ Quảng” mùa thứ 3 - năm 2018 được tổ chức sáng 30/9 tại xã Quế Phú đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân địa phương.

Tham gia số đầu tiên của gameshow “Quê mình xứ Quảng” mùa thứ 3 là 2 đội đến từ thôn Mộc Bài và thôn Hương Quế Đông của xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

 Gameshow "Quê mình xứ Quảng" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Ảnh: Văn Sự - Báo Quảng Nam

Theo đó, hai đội đã trải qua 4 phần thi lần lượt là “Vui cùng nhà nông”, “Khéo tay, giỏi nghề”,  “Kiến thức nhà nông” và “Nhà nông đua tài”. Trong đó, các phần thi về những trò chơi dân gian, thi nghề đã tạo không khí cuốn hút, vui tươi không chỉ đối với chính những người chơi mà còn lan tỏa đến tất cả những người tham dự…

Các phần thi được thiết kế khéo léo, khai thác sự đa dạng và độc đáo về văn hóa và đời sống; phản ánh cuộc sống tinh thần của người dân địa phương thông qua sự trình diễn ấn tượng các điệu múa, hò, vè, lời ca, tiếng hát; phản ánh công cuộc xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống.

Đặc biệt, để tạo sự tương tác với khán giả, xen kẽ giữa các phần thi là màn giao lưu với khán giả bằng các câu hỏi về kiến thức truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương, kiến thức sản xuất nông nghiệp... Đây là dịp để nhân dân địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong đời sống văn hóa, lao động sản xuất; nắm bắt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương.

Được biết, 12 số trong 2 năm 2016-2017 đã được tổ chức tại 12 xã của 10 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Tam Thăng (Tam Kỳ), Tiên Cảnh, Tiên Châu (Tiên Phước), Bình Triều (Thăng Bình), Duy Phước, Duy Sơn (Duy Xuyên), Điện Thọ (Điện Bàn), Đại Cường (Đại Lộc), Tam Phước (Phú Ninh), Phước Năng (Phước Sơn), Quế Trung (Nông Sơn), Tam Giang (Núi Thành).

Sau xã Quế Phú, trong thời gian tới, Ban tổ chức dự kiến tiếp tục phối hợp tổ chức sản xuất và phát sóng gameshow “Quê mình xứ Quảng” mùa thứ 3 tại các xã: Bình Quý (Thăng Bình), Bình Lâm (Hiệp Đức), Tam Tiến (Núi Thành), Tam Thanh (Tam Kỳ), Cẩm Kim (Hội An).

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×