Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Festival Huế 2012 đã thực sự ấn tượng và đầy tính nhân văn

13/06/2012 | 10:15

(VP) - Sáng 11/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết Festival Huế 2012 và định hướng Festival Huế 2014.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 cùng đại diện các sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo các huyện, thành phố Huế; cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, các thành viên trong Ban Tổ chức Festival.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Festival Huế 2012 đã báo cáo tóm lược kết quả Festival Huế 2012. Theo đó, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” diễn ra từ ngày 07 đến ngày 15/4/2012, Festival Huế 2012 đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế và nhân dân Thừa Thiên Huế. Festival Huế 2012 đã thực sự khẳng định vị thế của Huế, một trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước, khẳng định đẳng cấp quốc tế của Festival Huế.

Festival Huế 2012 đã thu hút hơn 65 đoàn nghệ thuật đa sắc văn hóa đến từ các vùng, miền của Việt Nam và quốc tế, với hơn 2.000 nghệ sỹ chuyên nghiệp biểu diễn, cùng các nhạc sĩ, họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ mọi miền của đất nước, của 27 nước bạn bè quốc tế và hơn 3.000 diễn viên không chuyên tham gia trình diễn các chương trình nghệ thuật. Festival Huế năm nay đã thu hút hơn 2 triệu lượt người tham gia các hoạt động.

Festival Huế 2012 đã để lại nhiều dấu ấn riêng thể hiện đầy đủ các yêu cầu về nội dung và tiêu chí “Truyền thống, hiện đại, hoành tráng, ấn tượng, an toàn và đầy tính nhân văn”. Đây sẽ là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật; phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức Festival Huế đã đánh giá những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất định hướng cho Festival Huế 2014. Theo đó, Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 12/4 đến 20/4/2014.

Bày tỏ sự cảm ơn của tỉnh đối với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện để Thừa Thiên Huế tổ chức Festival Huế lần thứ 7 thành công, đồng thời biểu dương các lực lượng góp phần tạo nên thành công cho kỳ Festival này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã đánh giá cao những thành công của kỳ Festival Huế 2012 - điểm nhấn cho một chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2012.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những kiến nghị, đề xuất đã trao đổi tại hội nghị sẽ được lãnh đạo tỉnh tiếp tục xem xét, khắc phục để chuẩn bị tốt hơn kỳ Festival tới. Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ xác định lại chủ đề chính của Festival Huế 2014 và xác định đúng tầm của kỳ Festival này. Từ nay đến 2014, phải tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá Festival Huế 2014 và cho kế hoạch xây dựng cả tỉnh lên thành phố trực thuộc Trung ương, gắn với trách nhiệm phải tổ chức Festival Huế 2014 theo hướng hiệu quả đạt được cao hơn, mang tính lan toả rộng hơn và thuyết phục hơn so với Festival Huế 2012. Các hoạt động của Festival Huế 2014 sẽ được định hướng cụ thể theo chủ đề chung truyền thống của Festival Huế: “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”. Những định hướng này phải gắn với việc phục vụ cho phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng Bằng khen cho 74 tập thể và 126 cá nhân đã tham gia tích cực, góp phần vào thành công của Festival Huế 2012.

HCTC
(tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×