Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dự án phim Việt Nam tham dự Chợ dự án phim tại LHP Busan

30/08/2016 | 09:29

“Culi never cries” (Con culi không bao giờ khóc)- Dự án của hai nhà làm phim Phạm Ngọc Lân và Phan Đăng Di vừa được chọn vào danh sách chính thức trong Asian Project Market lần thứ 19 (Chợ dự án phim châu Á).

“Culi never cries” là một dự án phim thú vị với nội dung mới mẻ và độc đáo. Những tình tiết nhẹ nhàng, mang màu sắc đương đại sẽ đem đến cho người xem những cảm nhận và góc nhìn đa chiều của cuộc sống. Chuyện phim kể về một người vợ người Việt phải lặn lội sang châu Âu đưa xác người chồng về sau rất nhiều năm không gặp. Chồng của bà là nhân viên bảo vệ của một vườn thú, khi cuộc sống thay đổi, vườn thú đã rơi vào tình trạng phá sản và chỉ còn duy nhất một con culi.

Asian Project Market (APM) là chợ dự án phim lớn nhất ở châu Á, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc). APM dành cho các dự án phim đang tìm nguồn vốn đầu tư và kêu gọi hợp tác sản xuất. Trong 18 năm qua, Asian Project Market đã lựa chọn được hàng trăm dự án phim tiêu biểu và được mời tham dự nhiều liên hoan phim danh giá trên thế giới.

Năm nay, tham gia chợ dự phim châu Á có 61 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sau quá trình tuyển chọn sát sao, 27 dự án đã được lựa chọn. Chợ dự án phim châu Á sẽ diễn ra từ 9 đến 11/10 tại Trung tâm Triển lãm BEXCO II, Busan.

Việc được lựa chọn tham gia Chợ dự án phim châu Á không chỉ là vinh dự đối với của hai nhà làm phim Phạm Ngọc Lân và Phan Đăng Di mà còn là cơ hội để các nhà làm phim Việt có cơ hội học hỏi, trao đổi với các nhà đầu tư, nhà sản xuất phim trên khắp thế giới, từ đó tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trên con đường phát triển sự nghiệp của mình./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×