Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Tăng cường quản lý các loại hình văn hóa, dịch vụ vui chơi, giải trí có thưởng

09/10/2018 | 13:00

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ra văn bản về việc tăng cường quản lý các loại hình văn hóa, dịch vụ vui chơi, giải trí có thưởng trên địa bàn Tỉnh.

Thời gian qua, công tác quản lý đối với các loại hình văn hóa, các dịch vụ vui chơi, giải trí có thưởng, sử dụng âm thanh, nhạc sống công suất lớn trong khu dân cư, các đám tiệc đã được ngành chuyên môn và các địa phương quan tâm. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn hạn chế, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống hằng ngày một bộ phận nhân dân.

Để chấn chỉnh tình hình nêu trên, Uỷ ban nhân dân Tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều chỉnh, bổ sung đưa vào quy ước, hương ước những loại hình sinh hoạt văn hóa văn minh, tiến bộ, đậm đà bản sắc dân tộc để người dân thực hiện và cảnh báo những loại hình văn hóa độc hại, phản văn hóa để phòng ngừa. Tổ chức tập huấn, triển khai các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí có thưởng trên địa bàn tỉnh, nhất là các hoạt động văn hóa làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi của nhân dân; kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×