Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa–thể thao các cấp trên địa bàn tỉnh

18/09/2018 | 09:08

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống thiết chế văn hóa–thể thao các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa- văn nghệ, thể dục– thể thao.

Hệ thống thiết chế văn hóa–thể thao các cấp đã vận dụng linh hoạt những quy chuẩn, quy chế về tổ chức và hoạt động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào điều kiện thực tế ở từng địa phương để tổ chức hoạt động chuyên môn, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân, tạo môi trường văn hóa lành mạnh cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà trong tình hình mới.

Các em thiếu nhi tham gia hoạt động tại Thư viện tỉnh. (Nguồn: Thư viện Đồng Tháp)

Tiểu biểu như Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Đồng Tháp. Với nhiệm vụ chính là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, triển lãm, tuyên truyền lưu động, chiếu phim lưu động… thời gian qua, đơn vị đã từng bước được đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; phong trào nghệ thuật quần chúng trong tỉnh phát triển sâu rộng; chất lượng các cuộc hội thi, hội diễn, liên hoan được tập trung nâng cao, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Thư viện tỉnh Đồng Tháp được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, chủng loại sách phong phú, về cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu thông tin, nghiên cứu, học tập cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Trung bình mỗi năm thư viện phục vụ bạn đọc hơn 700.000 người/1.250.000 lượt tài liệu.

Tính đến thời điểm hiện tại, 12 huyện, thị xã, thành phố có 06 nhà thi đấu, 11 nhà tập, 6 sân bóng đá 11 người, 10 hồ bơi, 36 sân quần vợt, 25 sân bóng chuyền, 50 sân cầu lông, 18 phòng tập TDTT và các điểm tập ở các khu công viên, sân cơ quan, trường học... được sử dụng cho người dân tập thể dục, chơi thể thao rèn luyện sức khỏe. Trong đó hồ bơi, phòng tập thể dục, thể thao đa số là của người dân đầu tư làm dịch vụ theo chủ trương xã hội hóa.

Thông qua Hệ thống thiết chế văn hóa–thể thao các cấp, đời sống tinh thần của nhân dân, nhất là ở nông thôn, vùng xa, vùng biên giới từng bước được cải thiện, mức hưởng thụ văn hóa được nâng lên rõ rệt.

Nhận thức của lãnh đạo địa phương và nhân dân về xây dựng nông thôn mới và phát huy hiệu quả của Trung tâm văn hóa – học tập cộng đồng xã, Nhà văn hóa ấp, liên ấp được nâng lên đáng kể là nhân tố rất quan trọng để thay đổi hình ảnh vùng nông thôn, nâng cao mức sống của người dân.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×