Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Khánh thành công trình bảo tồn - tôn tạo Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

16/11/2010 | 01:39

(VP)- Công trình bảo tồn - tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc sẽ được khánh thành nhân dịp Tổng kết 30 năm khai thác vùng Đồng Tháp Mười.

Ngoài các công trình hiện có như ngôi mộ, nhà trưng bày hình ảnh, hiện vật cụ Hoàng Thị Loan, cụ Nguyễn Sinh Sắc, ao sen, nhà sàn Bác Hồ, vườn cây ăn trái... tỉnh còn đầu tư bổ sung thêm các hạng mục gồm nhà trưng bày về thân thế sự nghiệp của cụ Nguyễn Sinh Sắc; nhà làm việc, xây hoa viên, trồng cây xanh, thảm cỏ, phục dựng lại một góc của làng Hòa An - nơi lần đầu tiên cụ Nguyễn Sinh Sắc tới hoạt động cách mạng... Bên cạnh đó là không gian phục dựng một góc hình ảnh làng Nam Bộ nhằm bảo tồn giá trị vật thể và phi vật thể.


Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng tổ chức Lễ hội Sinh vật cảnh và Thương mại ĐBSCL năm 2010- Khám phá vùng đất Sen hồng từ ngày 01-05/12/2010 tại thành phố Cao Lãnh.

Đây được xem là lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long nhằm mang đến cho người dân và du khách một cái nhìn tổng quan về những nỗ lực xây dựng, phát triển vùng đất Đồng Tháp Mười của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Tháp.  

Lễ hội hứa hẹn mang đến những hoạt động văn hóa nghệ thuật đầy thú vị như: Hội thi kết và tạo hình trái cây; Hội thi nấu ăn “Món ngon Nam Bộ"; Cuộc thi ảnh nghệ thuật Sinh Vật Cảnh tỉnh Đồng Tháp; Cuộc thi thiết kế thời trang với chủ đề “Trở về thiên nhiên”…  

Đây cũng được kỳ vọng là một trong những lễ hội có giá trị tinh thần, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất Đồng Tháp Mười, nơi được đánh giá là có nhiều tiềm năng du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái, từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế du lịch của tỉnh.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×