Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Hoạt động văn hóa, văn nghệ ngày càng nâng cao chất lượng

27/09/2018 | 15:30

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo công tác văn hóa, thể thao và du lịch tháng 9, phương hướng, nhiệm vụ tháng 10/2018.

Chung kết quý II Liên hoan văn nghệ “Giai điệu Đất Sen hồng”. (Nguồn: Sở VHTTDL Đồng Tháp)

Theo đó, trong tháng 9, hoạt động văn hóa, văn nghệ của tỉnh đã có sự đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, khơi dậy truyền thống cách mạng hào hùng, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc. Hoạt động nghệ thuật biểu diễn được tập trung thực hiện tốt, phát huy các giá trị văn hóa. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa được chú trọng.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình góp phần xây dựng đời sống văn hóa cơ sở từng bước nâng cao chất lượng. Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình; tăng cường công tác phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức tập huấn nghiệp vụ bình xét các danh hiệu văn hoá.

Hoạt động thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành. Trong tháng, có 13 huấn luyện viên và 72 vận động viên được cử tham gia 6 giải khu vực, quốc gia, đạt 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

Bên cạnh đó, du lịch tháng 9 cũng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc,  góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương trong mùa nước nổi, để lại những trải nghiệm ấn tượng cho du khách. Tổng lượng khách và doanh thu trong tháng tăng khá so với cùng kỳ, ước đón 120.000 lượt khách, tăng 34,52% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có 2.500 khách du lịch quốc tế; tổng thu du lịch ước đạt 48 tỷ đồng, tăng 20,42% so với cùng kỳ năm 2017.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×