Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Hoạt động nghệ thuật biểu diễn đạt hiệu quả cao

19/01/2018 | 08:49

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đã có Báo cáo tổng kết công tác nghệ thuật biểu diễn năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Sở đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và đất nước ngày càng đa dạng, phong phú, chất lượng nghệ thuật không ngừng được nâng cao.

Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn được tăng cường và thực hiện có hiệu quả. Việc thẩm định nội dung, hình thức các chương trình nghệ thuật trước khi cấp phép biểu diễn, tiếp nhận biểu diễn được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy trình thủ tục. Chất lượng nghệ thuật của các chương trình được nâng lên, đáp ứng một phần nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật lành mạnh của người dân.

(Nguồn: dulich.dantri.com.vn)

Tỉnh Đồng Tháp có một đơn vị biểu diễn nghệ thuật là Đoàn Văn công Đồng Tháp. Trong năm Đoàn đã dàn dựng 45 chương trình, 05 trích đoạn cải lương, phục vụ 140 suất diễn, 150.000 lượt người xem tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh như: biểu diễn phục vụ Mừng Đảng - Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017; dàn dựng chương trình lễ hội Giao thừa tại thành phố Cao Lãnh với chủ đề “Thành phố Cao Lãnh tự hào thủ phủ Đất sen hồng”; kỷ niệm các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ chính trị của Ngành, của Tỉnh; Tuần lễ Du lịch Đồng Tháp;…

Về phương hướng năm 2018, Sở sẽ thực hiện đồng bộ công tác quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng; triển khai thực hiện mô hình nghệ thuật đường phố; dàn dựng chương trình biểu diễn phục vụ các tỉnh đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp; biểu diễn chương trình nghệ thuật quảng bá du lịch đất Sen hồng phục nhân dân trong tỉnh./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×