Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm năm 2017 có nhiều khởi sắc

28/11/2017 | 08:03

Trong năm 2017, hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ảnh minh họa (nguồn: baodongthap.vn)

Công tác quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được thực hiện có hiệu quả, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân. Nhiều văn nghệ sĩ đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị góp phần quảng bá hình ảnh và tiềm năng thế mạnh của địa phương, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của ngành.

Nhận thức của cán bộ, đảng viên và lực lượng văn nghệ sĩ trong toàn tỉnh về vai trò, tầm quan trọng của văn học nghệ thuật trong giai đoạn hiện nay ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, Sở VHTTDL đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho hội viên đi thực tập nhằm tích lũy vốn sống và tạo cảm hứng sáng tạo nghệ thuật để các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm ngày càng đi sâu vào đời sống, tiếp cận được với công chúng.

Năm 2017, Sở VHTTDL đã tổ chức 14 cuộc triển lãm nhiếp ảnh, 2 cuộc triển lãm tranh, 1 triển lãm thư pháp; tổ chức Hội thi thiếu nhi vẽ tranh “Khai bút mừng xuân”; phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động cuộc thi sáng tác ca khúc, ca cổ và ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hình ảnh Đồng Tháp – Đất Sen hồng”;…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Sở VHTTDL Đồng Tháp sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động sự nghiệp đảm bảo đi đúng đường lối văn hóa văn nghệ của Đảng, thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện và khuyến khích sáng tạo ra nhiều tác phẩm, công trình có giá trị về nội dung và nghệ thuật, nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×