Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên xin ý kiến xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

23/08/2017 | 16:12

UBND tỉnh Điện Biên đã có Tờ trình số 2327/TTr-UBND trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến về phương án kiến trúc, vị trí địa điểm đầu tư xây dựng công trình Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Văn bản nêu rõ, Điện Biên Phủ nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc – vùng đất lịch sử anh hùng, nơi ghi dấu những chiến công hiển hách của dân tộc ta, cũng như khẳng định công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng. (Ảnh: langvietonline.vn)

UBND tỉnh Điện Biên nêu rõ, để ghi nhận những công lao to lớn của Đại tướng trong chiến dịch Điện Biên Phủ và sự nghiệp giải phóng dân tộc, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau, việc xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng tại Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ là rất cần thiết.

Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân cả nước, cựu chiến binh và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đến Điện Biên.

Để xây dựng công trình, tỉnh Điện Biên đã khẩn trương hoàn thiện phương án kiến trúc, vị trí, địa điểm xây dựng và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân, ý kiến tham gia của các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đối với sự cần thiết phải đầu tư, phương án kiến trúc, vị trí và địa điểm xây dựng, trên cơ sở đó đã nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện dự án theo các ý kiến tham gia. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Để công trình sớm được triển khai thực hiện, UBND tỉnh Điện Biên trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về phương án kiến trúc, vị trí, địa điểm xây dựng công trình Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

AV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×