Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ di tích lịch sử - văn hóa

20/06/2018 | 20:33

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên vừa có Quyết định số 1062/QĐ-SVHTTDL về thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Di tích lịch sử đồi A1. Ảnh: Anbinh Travel

Theo đó, từ ngày 6/8/2018-6/9/2018, Đoàn kiểm tra do ông Đào Ngọc Lượng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trưởng đoàn, sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Đối với các trường hợp vị phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc đề xuất xử lý vi phạm hành chính (nếu có) theo thẩm quyền.

Điện Biên là nơi chứa đựng nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Quần thể di tích cho đến thời điểm hiện tại mà Điện Biên đang có được coi là những tài sản quý giá và trở thành niềm tự hào của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhằm thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn, cũng như nâng cao vai trò quản lý nhà nước về di sản văn hóa cần có những giải pháp cụ thể. Một trong những giải pháp đó là cần tăng cường kiểm tra công tác quản lý di tích, gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cấp chính quyền ở cơ sở, các đoàn thể ở huyện, xã trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích, ngăn chăn sự lấn chiếm, xâm hại hành lang bảo vệ đất di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×