Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Kết quả trong triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH

10/07/2018 | 16:31

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BCĐ Trung ương, Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp thực hiện đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, Phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong 6 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả ghi nhận.

Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” - một trong những nội dung có vị trí hết sức quan trọng trọng việc xây dựng “Thôn, bản, tổ dân phố văn hóa”. Ngay từ đầu năm, phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” được triển khai sâu rộng với sự tham gia tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân từ tỉnh đến cơ sở. Việc đăng ký được tiến hành khẩn trương, công khai, dân chủ có ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao chất lượng phong trào.

Ảnh minh họa. (Nguồn: SVHTTDL ĐB)

Phong trào xây dựng “Thôn, bản, tổ dân phố văn hóa” tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, các cơ sở, ban, ngành, đoàn thể, thành viên ban chỉ đạo các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân thực hiện xây dựng “Thôn, bản, tổ dân phố văn hóa”, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành phong trào sôi nổi và rộng khắp góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa” tiếp tục được tăng cường đẩy mạnh và  nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 6 tháng đầu năm 2018 có 1.280/1340 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký đạt chuẩn văn hóa.

Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được các cấp, các ngành, các địa phương nhiệt tình hưởng ứng thực hiện. Phong trào thể dục thể thao trong các đối tượng học sinh, sinh viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức và lao động, nông thôn, phụ nữ và người cao tuổi tiếp tục được duy trì phát triển…

Từng nội dung cụ thể về xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa đã đi vào đời sống xã hội, trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng hộ gia đình, thôn, bản, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Có thể nói, phong trào TDĐKXDĐSVH đã có tác dụng thiết thực đến nhiều mặt của đời sống xã hội, đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Thông qua phong trào đã huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ từ cơ sở, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×