Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Điều chỉnh dự án “Bảo tồn, tôn tạo di tích Khu Trung tâm đề kháng Him Lam”

06/08/2018 | 10:56

UBND tỉnh Điện Biên đã có Văn bản số 2086/UBND-KGVX về việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình “Bảo tồn, tôn tạo di tích Khu Trung tâm đề kháng Him Lam”.

Văn bản nêu rõ, sau khi xem xét Báo cáo số 902/BC-SKHĐT ngày 13/7/2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về báo cáo kết quả tham mưu nội dung điều chỉnh dự án xây dựng công trình “Bảo tồn, tôn tạo di tích Khu Trung tâm đề kháng Him Lam”, kèm Biên bản làm việc Liên ngành ngày 11/7/2018 của Liên ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp điện, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Khu Trung tâm đề kháng Him Lam. (Ảnh: kienthuc.net.vn)

Về điều chỉnh dự án: Ngày 9/6/2014, trên cơ sở đề nghị của các Sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2038/UBND-VX đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình “Bảo tồn, tôn tạo di tích Khu Trung tâm đề kháng Him Lam”. Tuy nhiên, sau khi có chủ trương điều chỉnh dự án, Chủ đầu tư – Ban Quản lý dự án di tích Điện Biên Phủ chưa triển khai thực hiện các nôi dung công việc có liên quan dẫn đến ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án; trách nhiệm thuộc về Chủ đầu tư và một số Sở, ngành tỉnh có liên quan. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và không để xảy ra trường hợp tương tự.

Tới nay, dự án được bàn giao công tác Chủ đầu tư cho Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Điện Biên và một số hạng mục công việc, gói thầu chưa triển khai thực hiện. Để tiếp tục triển khai thực hiện dự án, phù hợp với đơn giá vật liệu và nhân công tại thời điểm hiện nay, UBND tỉnh nhất trí chủ trương điều chỉnh dự án, yêu cầu việc điều chỉnh dự án phải được thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành.

Về nguồn kinh phí được bổ sung của dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 đã bố trí tại Quyết định số 1228/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của UBND tỉnh. Trường hợp dự án điều chỉnh vượt kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 đã bố trí cho dự án, Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở, ngành tỉnh có liên quan tham mưu, bố trí bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó ưu tiên bố trí thanh toán dứt điểm trong các năm đầu của giai đoạn để sớm hoàn thành dứt điểm dự án.

Về cơ quan thẩm định điều chỉnh dự án: Trên cơ sở thống nhất Liên ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Ban Quản lý dự án, UBND tỉnh giao Sở VHTTDL Điện Biên căn cứ chức năng quản lý nhà nước của ngành có trách nhiệm hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý và tham mưu cho UBND tỉnh nội dung xin ý kiến các cơ quan Trung ương có liên quan đối với việc điều chỉnh dự án theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Điện Biên có trách nhệm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tiếp theo trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật hiện hành./.

AV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×