Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điện Biên: Củng cố và kiện toàn công tác Thư viện

03/10/2018 | 15:11

UBND tỉnh Điện Biên đã có Công văn số 2756/UBND-KGVX gửi Sở VHTTDL tỉnh về việc củng cố và kiện toàn công tác Thư viện.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh Điện Biên đã nhận được Văn bản số 4168/BVHTTDL-TV ngày 14/9/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc củng cố, kiện toàn Thư viện công cộng. Sau khi xem xét, UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTTDL, Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Bộ VHTTDL tại Văn bản số 4168/BVHTTDL-TV và chú ý một số nội dung sau đây:

Giữ nguyên trạng hệ thống Thư viện hiện có ở các cấp của tỉnh, không tiến hành thành lập mới, sát nhập, giải thể các Thư viện.

Giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tỉnh liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Thư viện công cộng tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và cung cấp các dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hình thành bộ sưu tập số; tăng cường công tác luân chuyển sách báo phục vụ ngoài Thư viện, thực hiện tốt vai trò trung tâm phối hợp hoạt động, hỗ trợ các Thư viện trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Thư viện, khuyến khích đông đảo nhân dân củng cố thói quen đọc sách và ứng dụng vào thực tiễn. Đẩy mạnh xã hội hóa nhằm huy động nguồn lực đầu tư, phát triển Thư viện phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh./.

AV 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×