Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Dàn hợp xướng nổi tiếng của Phần Lan biểu diễn tại Việt Nam

21/02/2012 | 01:34

(VP)- Thông tin từ Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, dàn hợp xướng Dominante nổi tiếng của Phần Lan sẽ đến Việt Nam biểu diễn một buổi duy nhất vào tối 6/3 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Chương trình do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội tổ chức. Đêm nhạc sẽ được điều hành bởi nghệ sĩ Seppo Murto, vị nhạc trưởng của Dominante suốt từ năm 1981.

Dominante nổi tiếng tại Phần Lan là một dàn hợp xướng có chất lượng nghệ thuật nổi trội, được thành lập từ năm 1975. Dominante quy tụ các nghệ sĩ thành viên tài năng, trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết. Tiết mục của Dominante vô cùng đa dạng, bao gồm âm nhạc truyền thống đến hiện đại, từ các tác phẩm thanh nhạc đơn thuần đến tổng phổ phức tạp. Hoạt động biểu diễn tại Việt Nam của Dàn hợp xướng Dominante nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn một số nước Châu Á.

Trong album thuộc thể loại Acapella mới nhất của mình mang tên Lempea, dàn hợp xướng Dominante đã nhận được giải thưởng “Đĩa ghi âm của năm” từ “Hiệp hội Các chỉ huy Hợp xướng của Phần Lan” vào năm 2009. Năm 2010, Dominante đã tham gia thu âm những tác phẩm trọn bộ của nhà soạn nhạc Jean Sibelius cho hãng thu âm BIS. Các buổi biểu diễn những tác phẩm hợp xướng của Dominante luôn được giới phê bình âm nhạc trên khắp Châu Âu đánh giá cao.

Buổi biểu diễn sẽ phát hành giấy mời, không bán vé.

Liên hệ giấy mời tại: Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật - tầng 6, 32 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.      

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×