Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đắk Nông: Triển khai nhiệm vụ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tháng cuối năm 2016

23/07/2016 | 17:59

Ngày 21/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Sở VHTTDL tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, ngành đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục triển khai có hiệu quả. Công tác gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được chú trọng thực hiện và đạt được kết quả nhất định. Phong trào thể dục thể thao được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở, có những bước tiến sâu rộng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Đặc biệt, ngành đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cũng gặp một số khó khăn như: cơ sở vật chất của một số đơn vị trực thuộc như Bảo tàng, Thư viện tỉnh, Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng, Đoàn ca múa nhạc dân tộc chưa được đầu tư xây dựng nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến công tác chuyên môn. Kinh phí đầu tư cho hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ cơ sở, tuyên truyền còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế hiện nay. Tiến độ triển khai đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn còn chậm. Hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở chưa được đầu tư theo tiêu chuẩn, thiếu trang thiết bị và kinh phí hoạt động...

Trong thời gian tới, Sở VHTTDL sẽ phát huy tính chủ động trong công tác chuyên môn, khắc phục những hạn chế, tháo gỡ những vướng mắc và không ngừng kiện toàn, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành năm 2016.

Trịnh Thủy (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×